Tháng Tri ân khách hàng 2016

12.000 hộ nghèo được sửa điện miễn phí

Thứ năm, 29/12/2016 | 09:31 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến tặng quà, thay bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa cải tạo miễn phí hệ thống điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc.
Sửa chữa, thay mới đường dây điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách là một hoạt động nổi bật trong tháng tri ân khách hàng của EVN. Ảnh: Việt Cường.
 
Theo ông Trần Viết Nguyên - Phó trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bên cạnh việc nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, EVN còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội phục vụ cộng đồng. Cụ thể trong tháng 12 này, các Tổng công ty điện lực thực hiện tháng tri ân khách hàng, tiến hành cải tạo, sửa chữa điện miễn phí cho 12.000 hộ nghèo, gia đình chính sách trong cả nước.
 
Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức thêm nhiều chương trình khác như Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao 80.000 đèn pin LED. Tổng công ty Điện lực miền Nam gắn miễn phí 4.200 công tơ chính và dây nhánh sau công tơ đến nhà khách hàng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách đang sử dụng điện theo hình thức câu phụ để đảm bảo an toàn trong sử dụng điện cho các hộ dân.
 
"Qua những hành động này, EVN muốn giúp các gia đình nghèo, gia đình chính sách sử dụng điện tốt và an toàn hơn, chung tay cùng xã hội chăm lo người nghèo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn để cùng vươn lên trong cuộc sống", ông Nguyên cho hay.
 
Gia đình ông Nguyễn Trọng Phú (xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là một trong hàng chục nghìn hộ nghèo trên cả nước được EVN hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong nhà trong tháng tri ân khách hàng. Gia cảnh khó khăn, bản thân ông Phú bị bệnh tiểu đường nặng, thường xuyên phải đi bệnh viện.
 
Ông có 2 người con trai thì cả 2 đều mắc bệnh tâm thần, không thể tự lo được sinh hoạt cá nhân. Mọi gánh nặng trong gia đình đều đặt lên đôi vai bà Nguyễn Thị Thanh - vợ ông Phú. Hàng ngày, bà Thanh đi làm thuê, làm mướn để lấy tiền nuôi chồng con. Trong căn nhà nhỏ không có đồ vật gì giá trị ngoài chiếc TV cũ mèm. Thu nhập gia đình phụ thuộc vào người phụ nữ duy nhất trong nhà cùng một phần trợ cấp của Nhà nước.
 
"Có cơm để ăn và thuốc để chữa bệnh đã khó, nói gì đến việc sắm sửa đồ đạc, cải tạo hệ thống điện trong nhà. Dịp này, được các anh công nhân điện đến sửa sang điện đóm cho gia đình đón tết khiến chúng tôi cảm động và biết ơn nhiều lắm", ông Phúc xúc động chia sẻ.
 
Còn ông Vũ Xuân Cát (trú tại số 7/169A, phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) cũng là gia đình khó khăn đặc biệt. Căn nhà chưa đầy 15m2 là chỗ ở của cả gia đình 3 người. Ông Cát, năm nay đã 70 tuổi, là bệnh binh, từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ. Giải ngũ, ông lấy vợ và sinh được 3 người con. Nhưng cách đây 7 năm, người con trai út của ông phát bệnh tâm thần. Ông bà đưa cho đi nhiều nơi chạy chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm.
 
Đã ở tuổi cổ lai hy nhưng ông Cát vẫn nhận thêm công việc bảo vệ ở tổ dân phố để có tiền lo cho người con bất hạnh. Khó khăn về kinh tế, nên gia đình ông cũng không có điều kiện sửa sang hệ thống điện trong nhà, dù biết là đã cũ nát và rất nguy hiểm trong mùa mưa gió.
 
"Các anh đến thay dây, thay bóng đèn giúp thế này, vợ chồng tôi thấy được an ủi rất nhiều", ông Cát vui vẻ nói.
Theo: VnExpress