Đổi mới doanh nghiệp

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng cường hợp tác với Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh trong công tác thu hộ tiền điện

Thứ sáu, 29/9/2023 | 15:32 GMT+7
Nhằm tăng cường hợp tác với các đối tác Bưu điện trong công tác thu hộ tiền điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá tình hình hợp tác giữa hai đơn vị, từ đó củng cố và duy trì mối quan hệ hợp tác bền lâu.

Tham dự hội nghị, về phía Công ty Điện lực Hà Tĩnh có ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng đại diện các phòng chuyên môn Công ty. 
  
Về phía Bưu điện tỉnh có ông Nguyễn Long Giang- Giám đốc Bưu điện tỉnh cùng đại diện các phòng chuyên môn. Hội nghi được trực tuyến đến 12 điểm cầu đơn vị trực thuộc.
 
Ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết, đây là diễn đàn chung để cùng đánh giá một cách khách quan công tác phối hợp thực hiện giữa hai đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra các khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả công tác thu hộ tiền điện trong thời gian tới.
  
Hội nghị đã ghi nhận một số ý kiến phát biểu của đại diện các Điện lực và Bưu điện trực thuộc tại 12 điểm cầu. Theo đó, hầu hết các ý kiến đều nhận định các bên đã phối hợp nhuần nhuyễn, có sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ, cố gắng thực hiện hết trách nhiệm, quyền hạn của mỗi bên. Việc thanh toán tiền điện của khách hàng tương đối thuận lợi do bưu cục được đặt tại các khu trung tâm tập trung đông dân cư, bưu cục hoạt động tất cả các ngày trong tuần nên thời gian thanh toán tiền điện của khách hàng được nhiều hơn, chương trình thu tiền điện trực tuyến qua ví điện tử VNPost của Bưu điện đã dần hoàn thiện, vận hành nhanh hơn và ổn định hơn. Nhờ đó, trong 8 tháng đầu năm 2023, nhiều đơn vị thực hiện tốt tỷ lệ thu hoàn thành của Bưu điện đạt trên 99% như: TX Hồng Lĩnh (100%), Can Lộc (99,98%), Hương Sơn (99,89%), Thạch Hà (99,41%)…

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chỉ ra một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai, cùng đó đưa ra các kiến nghị, đề xuất để cùng triển khai tốt công tác thu hộ tiền điện, cụ thể như: cần bổ sung thêm nhiều máy Post phục vụ cho công tác thu tiền; chủ động nghiên cứu thêm các giải pháp nhằm quản lý hiệu quả và đảm bảo an toàn dòng tiền; nên tổ chức các cuộc khảo sát, kiểm tra chất lượng mạng tại các điểm thu để quá trình thu mạng đảm bảo ổn định… Ngoài ra, phía Điện lực cũng có yêu cầu Bưu điện cần chấn chỉnh việc đảm bảo về thời gian, giờ giấc thu tiền của một số thu ngân viên, nhất là các ngày thu cao điểm tránh để trường hợp khách hàng phải chờ đợi hay đi lại nhiều lần.

Trước những khó khăn, vướng mắc được đề cập tại Hội nghị, ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cam kết phía đơn vị sẽ khẩn trương khắc phục các nội dung phía Điện lực đã trao đổi; yêu cầu đội ngũ cán bộ công nhân viên thực hiện nhiệm vụ thu tiền cần nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ trong thực thi nhiệm vụ; chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành điện để nâng cao hiệu quả thu tiền điện, đặc biệt là nâng cao tỷ lệ thu nộp tiền tại các xã đang có tỷ có lệ thu hàng tháng thấp, hạn chế tối đa số lượng hóa đơn tồn đọng cuối tháng; nghiêm túc thực hiện thu bằng chương trình phần mềm của VNPost để tỷ lệ thu tiền, chấm nợ qua kênh của VNPost đạt 100%... Qua đây, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cũng đề xuất phía Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động thông báo cho đơn vị lộ trình phát triển để có phương án bố trí nhân lực, máy móc đặc biệt là thời gian sắp tới khi lịch ghi chỉ số công tơ điện được chuyển về ngày cuối tháng.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ghi nhận, cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bưu điện tỉnh thời gian qua, nỗ lực triển khai theo đúng lộ trình mà các bên đã thống nhất như hợp đồng ký kết. Để đẩy mạnh số lượng khách hàng thanh toán qua kênh bưu cục địa phương trong thời gian tới, về phía Công ty Điện lực sẽ chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp cùng các Bưu điện huyện, thị xã, thành phố khảo sát lập phương án và tổ chức triển khai mở rộng địa bàn thu tiền điện qua kênh Bưu điện. Tăng cường phối hợp, hỗ trợ các bưu cục địa phương trong quá trình thu hộ tiền điện, đặc biệt là các thời điểm khách hàng đông, hệ thống bưu cục địa phương bị lỗi... Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh mong rằng, hai đơn vị sẽ tiếp tục duy trì sự kết nối, hợp tác và phát triển lâu dài.

Phương Thảo