Tin trong nước

Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023

Thứ bảy, 18/3/2023 | 11:00 GMT+7
Hội nghị người lao động năm 2023 của Công ty Thủy điện Sơn La diễn ra ngày 17/3, tại Sơn La với sự tham dự của gần 120 đại biểu. Ông Khương Thế Anh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Lưu Khánh Toàn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng- Trưởng phòng Kế hoạch và Vật tư báo cáo kết quả công tác năm 2022 của Công ty.

Hội nghị Người lao động được tổ chức là dịp để lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành Công đoàn lắng nghe, giải quyết và trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người lao động. 

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác năm 2022, 02 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 10 tháng còn lại năm 2023 của chuyên môn; Báo cáo thực hiện nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022; Báo cáo đánh giá thực hiện các quy chế, nội quy, quy định tại Công ty năm 2022; Công khai các chỉ tiêu về tài chính liên quan đến người lao động; Công tác thi đua khen thưởng người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong điều kiện khó khăn do diễn biến thủy văn phức tạp chỉ có một cơn lũ sớm trong khi mùa khô để dự phòng cao nên việc điều tiết hồ chứa khó khăn và ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19 cùng xung đột chính trị giữa Nga và Ukraina dẫn đến cung ứng và biến động giá vật tư thiết bị nhập khẩu làm ảnh hưởng đến tiến độ sửa chữa của Công ty. Tuy nhiên, năm 2022, tập thể CBCNV Công ty đã không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý vận hành an toàn, hiệu quả công trình thủy điện Sơn La và công trình thủy điện Lai Châu. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, của ngành; tăng cường thực hiện dân chủ trong Công ty, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện... 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025.

Ông Lưu Khánh Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La khẳng định: Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp, đồng hành chặt chẽ giữa Chuyên môn và Công đoàn, Công ty đã tạo sự gắn kết và phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành nhiệm vụ được EVN giao phó, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động.

Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để người lao động trình bày các tham luận, kiến nghị về vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. 
Đoàn Chủ tịch đã ghi nhận các đề xuất và giải pháp hay, đồng thời phúc đáp các kiến nghị một cách thỏa đáng và được sự đồng thuận của toàn thể CBCNV tham gia Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty khẳng định: Công ty tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động; minh bạch trong công tác trả lương, thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động; chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp; văn hóa an toàn; …. Lãnh đạo Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác vận hành. Phổ biến những nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những chủ trương, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty đến người lao động để người lao động hiểu, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong tập thể, từ đó triển khai thành những hành động, việc làm cụ thể, thi đua lập thành tích, hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2023 đã đề ra và thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 07 đồng chí, đồng thời bầu ra 12 đồng chí tham dự Hội nghị người lao động cấp EVN và nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty Thủy điện Sơn La năm 2023.

Hội nghị đã đề cao vai trò và khẳng định giá trị quý giá của người lao động đối với sự phát triển của Công ty. Tinh thần của Hội nghị sẽ được lan tỏa đến toàn thể người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần phát huy cao nhất trách nhiệm, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Kim Thái