Đào tạo, hướng dẫn sử dụng thiết bị đo điện trở một chiều

Thứ tư, 12/10/2022 | 11:14 GMT+7
PC Đà Nẵng vừa mới phối hợp cùng Công ty TNHH Thiết bị Kỹ thuật Mê Kông tổ chức đào tạo, hướng dẫn sử dụng thiết bị đo điện trở một chiều của hãng Megger.
Quang cảnh buổi đào tạo.
 
Thành phần tham dự hội thảo gồm đại diện các phòng Kỹ thuật, Kế hoạch & Vật tư, Đội Thí nghiệm – Đo lường, các điện lực trực thuộc và ông Mai Hải An – Giám đốc Văn phòng kiêm Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh tại Đà Nẵng của Công ty TNHH Thiết bị Kỹ thuật Mê Kông cùng đội ngũ cộng sự.
 
Tại buổi hội thảo, nhóm chuyên gia trình bày lý thuyết cơ bản về thí nghiệm đo điện trở một chiều, sơ đồ đấu nối, cùng với đó đại diện Công ty Mê Kông cũng giới thiệu về thiết bị MTO106 (hãng Megger) chuyên sử dụng cho phép đo này.
 
Sau khi kết thúc các nội dung lý thuyết là phần thực hành với thiết bị được thực hiện tại Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng). Tại đây, các chuyên gia đã hướng dẫn cụ thể, chi tiết về các bước thực hiện đo đạc trên các máy biến áp trong khuôn viên Tổ Sửa chữa (Đội Thí nghiệm - Đo lường). 
 
Buổi đào tạo diễn ra vô cùng sôi nổi với phần trao đổi, thảo luận giữa các đơn vị tham gia để giải đáp những vướng mắc về công nghệ mới cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng thiết bị.
 
Điện trở một chiều cuộn dây là thông số xác định tình trạng các cấu trúc phần dẫn dòng trong máy điện như cuộn dây chính, cuộn dây phân áp, các mối tiếp xúc của đầu vào và cấu trúc dẫn dòng bên trong, các cấu trúc dẫn điện của bộ chuyển nấc phân áp; đây là phép đo cực kỳ quan trọng khi thí nghiệm máy biến áp 110kV, 22kV tại PC Đà Nẵng. 
 
Việc đào tạo sử dụng thiết bị đo điện trở một chiều giúp các đơn vị trực thuộc Công ty, đặc biệt là khối các điện lực củng cố và hoàn thiện kiến thức về nguyên lý phép đo cũng như có điều kiện được thực hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, thuận tiện cho công tác CBM (thí nghiệm, bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng vận hành) đang rất được quan tâm thực hiện tại PC Đà Nẵng.
 
Được biết, Megger là hãng sản xuất thiết bị đo kiểm tra với uy tín hơn 100 năm, là một trong những tập đoàn có tiềm lực hàng đầu thế giới, nổi bật trong lĩnh vực điện, thiết bị thí nghiệm điện. Hãng có 6 nhà máy sản xuất, lắp ráp và mạng lưới các đại lý và nhà phân phối trên toàn thế giới chuyên cung cấp các giải pháp và thiết bị điện có chất lượng. Công ty TNHH Thiết bị Kỹ thuật Mê Kông là đại diện chính thức phân phối sản phẩm của Megger tại Việt Nam.
Yên Bình