Tin trong nước

Điện lực Đông Hưng (Thái Bình) chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động

Thứ ba, 17/1/2023 | 17:05 GMT+7
Xác định công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện là một trong những nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển của từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.


An toàn vệ sinh viên đang phổ biến biện pháp an toàn trước khi thực hiện công việc.

Triển khai thực hiện không đúng quy trình, quy phạm về an toàn vệ sinh lao động, có thể dẫn đến nhiều nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người lao động, tài sản của gia đình, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Do đó, trong những năm qua, Điện lực Đông Hưng luôn quan tâm công tác toàn vệ sinh lao động, an toàn điện trong sản xuất kinh doanh tại đơn vị...

Tại Điện lực Đông Hưng, trong thời gian qua, công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo sâu sát và đạt được những kết quả quan trọng. Cùng với việc thường xuyên phối hợp tổ chức huấn luyện định kỳ, bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn vệ sinh lao động cho các nhóm đối tượng là người quản lý, an toàn vệ sinh viên (ATVSV) và người lao động, nhằm phổ biến kịp thời kiến thức an toàn trong sản xuất một cách kỹ lưỡng, giúp người lao động hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị.

Hiện nay, Điện lực Đông Hưng đã thành lập mạng lưới ATVSV gồm 04 người tham gia; ở mỗi tổ, đội sản xuất cũng có ít nhất một ATVSV kiêm nhiệm trong giờ làm việc; ATVSV hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn của Công đoàn và là những người lao động trực tiếp có trình độ chuyên môn nghề nghiệp khá hơn so với người lao động trong tổ, đội; nhiệt tình, gương mẫu trong công việc.

Với các giải pháp đồng bộ và hiệu quả, những năm gần đây, Điện lực Đông Hưng không để xảy ra tai nạn lao động do vi phạm quy trình ATVSLĐ. Công ty thường xuyên tổ chức các lớp học tập, huấn luyện ATVSLĐ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các đơn vị trực thuộc. Tháng 12 năm 2022 vừa qua, Điện lực Đông Hưng đã được Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra, sát hạch quy trình An toàn điện năm 2023, đồng thời tiếp tục đôn đốc các tổ, đội chú trọng, đề cao vai trò, trách nhiệm trong công tác ATVSLĐ; chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp, nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành đúng quy trình an toàn, xây dựng văn hóa an toàn lao động, góp phần bảo đảm an toàn sản xuất, kinh doanh.

Năm 2023 Điện lực Đông Hưng tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động. Để đảm bảo an toàn trong sản xuất đơn vị đã triển khai thực hiện một số biện pháp như: phổ biến đầy đủ các thông báo các vụ tai nạn lao động, các văn bản về quy trình, quy phạm của Tổng công ty và Công ty ban hành, duy trì thực hiện giao ban an toàn đầu giờ, thực hiện đầy đủ các bước gửi anh lên ECP..v..v.., luôn luôn nhắc nhở CBCNV thực hiện đúng quy trình, quy phạm. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, lãnh đạo đơn vị và ATVSV tổ chức kiểm tra, chấm điểm công tác ATVSLĐ đối với từng tổ, đội sản xuất theo đúng quy định.

Thông qua các hoạt động của mạng lưới ATVSV đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn những thiếu sót tồn tại, những biểu hiện vi phạm  các quy định về ATVSLĐ, phát huy tính tích cực của quần chúng trong công tác ATVSLĐ, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả việc phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, giảm thiểu rủi ro, chi phí và đảm bảo an toàn cho sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và tạo môi trường làm việc tự giác trong tập thể cán bộ công nhân viên của đơn vị.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov