Tin trong nước

EVNHCMC chăm lo trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ ba, 17/1/2023 | 09:20 GMT+7
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và các đơn vị thành viên đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho 41 em mồ côi vì COVID-19 - đây là các em mồ côi được EVNHCMC bảo trợ học bổng.

Mỗi em sẽ nhận được một phần quà trị giá 1 triệu đồng và một bao thư chúc Tết trị giá 1 triệu đồng. 

Ngoài ra, Công đoàn EVNHCMC đã phối hợp cùng Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thăm, động viên và tặng quà cho 4 em là học sinh của nhà trường, có cha mẹ mất trong đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn. 

Với những phần quà mang giá trị tinh thần này, EVNHCMC mong muốn chia sẻ tình yêu thương và tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua đau thương, mất mát, cố gắng học tập tốt để trở thành những công dân ưu tú cho xã hội trong tương lai.

Trước đó, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người tại TP. HCM, làm cho hàng nghìn trẻ em rơi vào cảnh mồ côi mẹ hoặc cha, thậm chí mồ côi cả cha và mẹ. Với mong muốn góp phần cùng cộng đồng chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, từ cuối năm 2021, EVNHCMC đã bảo trợ học bổng “EVNHCMC cùng em đến trường” cho 41 em  mồ côi có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức trên địa bàn TP. HCM với mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/tháng/em đến khi đủ 18 tuổi. 

 

Minh Tuấn