Tin trong nước

Điện lực kết nối yêu thương

Thứ ba, 17/1/2023 | 16:26 GMT+7
Một năm - 12 tháng thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện là cũng chừng đó thời gian CBCNV Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) luôn nỗ lực từng ngày, từng giờ để mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Trao quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhưng có lẽ với người công nhân ngành điện, trong 12 tháng ấy, khoảng thời gian mang lại nhiều cảm xúc và dấu ấn nhất chính là “mùa tri ân” của ngành điện hướng tới khách hàng.

Như thường lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, trong tháng cuối cùng của năm cũ, chuẩn bị bước sang năm mới, ngành điện nói chung và Điện lực Liên Chiểu nói riêng lại triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng. Đó như một lời cảm ơn sâu sắc về sự đồng hành, sẻ chia, ủng hộ của khách hàng đối với ngành điện và được thể hiện bằng các việc làm ý nghĩa nhằm lan tỏa nét văn hóa của ngành điện đến với cộng đồng. Cũng từ đó, nghĩa tình và hình ảnh thân thiện của người thợ điện trở nên sâu đậm và ngày càng xích lại gần hơn với người dân.

Những ngày này, nhà nhà, người người đang rộn ràng chuẩn bị cho Tết cổ truyền đang đến gần. Với bao lo toan trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đều có dịp nhìn lại những việc đã qua và chuẩn bị cho một năm mới. 

Với truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay luôn chia sẻ khó khăn và mang niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình vào mỗi dịp xuân mới. Hòa cùng không khí vui tươi của những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, hội trường Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu rộn rã tiếng nói cười khi chúng tôi đặt chân đến đồng hành cùng chương trình kết nối “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Liên Chiểu tổ chức nhằm chung tay chăm lo cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em mồ côi trên địa bàn quận. 

Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ và tặng 20 phần quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng giúp các em có một cái Tết đầm ấm và hạnh phúc. Hơn 20 trẻ có mặt tại đây là hơn 20 hoàn cảnh khác nhau. Có em không cha, mồ côi mẹ, có em bị bỏ rơi từ lúc lọt lòng nhưng tất cả đều có một điểm chung là thiếu thốn tình cảm gia đình.

Trao quà cho cô Bùi Thị Liên.

Tiếp nối những hoạt động nghĩa tình, Đoàn Thanh niên Điện lực Liên Chiểu cũng đã tìm đến những hộ gia đình kém may mắn trên địa bàn quận Liên Chiểu để lan tỏa yêu thương. Các anh chị em trong đơn vị đã đến với gia đình cô Bùi Thị Liên (trú tại tổ 36, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Được biết, cô Liên hiện đang sống một mình bằng nghề bán vé số dạo. Dưới thời tiết lạnh lẽo, buốt giá những tháng nay, cô Liên cho biết công việc mưu sinh càng trở nên khó khăn bởi cô không đủ sức khỏe để đi khắp nơi làm việc suốt một ngày dài. Nhìn bàn tay gầy guộc của cô Liên run run nhận phần quà từ Điện lực Liên Chiểu, anh em chúng tôi ai nấy không khỏi xúc động.

Tạm chia tay cô Liên, chúng tôi đến Trường Mẫu giáo Họa My (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Với những hạng mục đã được khảo sát lên kế hoạch từ trước, anh em chúng tôi bắt tay vào sửa chữa các ổ cắm điện bị hư hỏng, lắp đặt và thay mới 30 bóng đèn tại các phòng học và phòng làm việc tại trường. Ánh mắt trong trẻo và tiếng cười giòn tan của các em học sinh tại trường khi “nhìn trộm” chúng tôi từ trong lớp học là những hình ảnh, âm thanh còn đọng lại trong tâm trí mỗi người thợ điện của Điện lực Liên Chiểu. 

Không thể giấu được niềm vui trên gương mặt, cô giáo Lê Thị Vui  - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Họa My trải lòng với chúng tôi: “Nhờ sự quan tâm của ngành điện mà hệ thống điện tại trường đã được thay thế, nâng cấp, đây là điều hết sức ý nghĩa trong việc góp phần đảm bảo an toàn điện cho các em học sinh và mỹ quan trường học”.

Bà Trịnh Thị Tình – Phó giám đốc Kinh doanh Điện lực Liên Chiểu cho biết: “Việc tổ chức thực hiện tri ân khách hàng là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của ngành điện trở nên gần gũi, gắn bó với khách hàng hơn”.

Yên Bình