Đội vệ sinh cách điện hotline Điện lực Thường Xuân kiểm tra hiện trường và đảm bảo công tác chuẩn bị trước khi thực hiện công việc trên lưới
Qua đó, đã hoàn thành 100% chỉ tiêu Công ty giao cho cả năm 2023.
Với các mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm số lần mất điện, giảm tổn thất điện năng, tăng năng suất và đảm bảo an toàn trong lao động, không chỉ cho các kết quả thực tế trong quá trình sử dụng, việc áp dụng công nghệ vệ sinh sứ cách điện hotline còn khẳng định một môi trường lao động phù hợp với xu thế tất yếu của nền công nghiệp hiện đại. Chính vì những lợi ích mang lại đó, thời gian qua, Điện lực Thường Xuân đã luôn thường xuyên duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ này.
Hiện tại, Điện lực Thường Xuân đang quản lý 218 trạm biến áp, trong đó có 72 trạm biến áp của khách hàng, 01 lộ đường dây 35 kV và 03 lộ đường dây 10 kV với tổng chiều dài 306,949 km, đảm bảo cấp điện cho 24.323 khách hàng trên địa bàn. Do đặc thù lưới điện nằm trên địa bàn huyện miền núi, bán kính cấp điện rộng, đường dây đi qua nhiều đồi núi, sông suối… nên công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện gặp phải rất nhiều khó khăn.
Nhìn lại trước đây, thời điểm chưa áp dụng công nghệ rửa sứ hotline mà chỉ thực hiện bằng các biện pháp thủ công truyền thống và phải cắt điện, điều này đã làm gián đoạn cung cấp điện đến khách hàng. Trong khi đó cần phải tiến hành nhiều thủ tục và biện pháp an toàn lẫn phương tiện, vật tư, nhân lực, người lao động phải leo trèo lên cột, xà, sứ để lau chùi, vệ sinh dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Từ khi công nghệ rửa sứ hotline đưa vào áp dụng, bài toán trên đã được giải quyết và cũng góp phần nâng cao hiệu quả trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí mà ngành Điện đã đề ra trong năm 2023 này.
Vệ sinh sứ cách điện bằng công nghệ hotlline giúp nâng cao độ an toàn, tin cậy cung cấp điện và mang lại hiệu quả trong giảm tổn thất điện năng
Theo đó, để làm được điều này, đơn vị đã lựa chọn, thành lập Đội vệ sinh cách điện hotline và được trải qua đào tạo, bồi huấn bài bản, có kỷ luật an toàn cao từ công tác tổ chức đến công việc thực hành trên lưới điện. Yêu cầu đặt ra trước khi thực hiện công việc là phải làm chủ được các thiết bị, xử lý nguồn nước bằng công nghệ mới để nước không còn chất dẫn điện, các biện pháp an toàn tại nơi làm việc phải luôn đặt ra ở mức cao nhất.
“Việc áp dụng vệ sinh sứ cách điện bằng công nghệ hotline đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho đơn vị và khách hàng sử dụng điện”, ông Lê Trọng Hùng - Phó Giám đốc Điện lực Thường Xuân (PC Thanh Hóa) chia sẻ
Đánh giá về những hiệu quả mang lại, ông Lê Trọng Hùng - Phó Giám đốc Điện lực Thường Xuân cho biết: Từ khi áp dụng công nghệ rửa sứ hotline, đơn vị đã xử lý thuận lợi các yếu tố bụi bẩn bám dính vào đường dây, xà, sứ vận hành lâu năm mà không tốn nhiều thời gian, nhân công, vật tư, đặc biệt suốt quá trình thực hiện công việc vẫn duy trì cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho khách hàng. Từ đó, góp phần nâng cao độ an toàn, tin cậy cung cấp điện... Cụ thể, nếu trước đây, thời gian vệ sinh bình quân gần 60 phút trên một cột đường dây 35 kV, thì giờ đây khi đưa vào sử dụng công nghệ rửa sứ hotline chỉ cần 04 nhân viên và làm việc trong khoảng 10 phút là hoàn thành.
Với sự phát triển bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, Điện lực Thường Xuân đã và sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, phát huy hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số của Ngành điện. Từ đó, áp dụng vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần cùng với PC Thanh Hóa hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.
Link gốc