Sự kiện

EVN HANOI triển khai hiệu quả chương trình tiết kiệm điện

Thứ hai, 1/11/2010 | 15:32 GMT+7

Triển khai chương trình tiết kiệm điện, 10 tháng đầu năm 2010 Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp cùng Công ty Sơn Hà bán và lắp đặt được hơn 5.000 bình Thái Dương Năng đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, đạt hơn 333% kế hoạch năm và chỉ đạo các Công ty Điện lực tuyên truyền bán được hơn 105.000 bóng đèn compact tiết kiệm điện, đạt 99,57% kế hoạch năm.

Năm 2010 thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, khô hạn kéo dài, mùa mưa đến muộn, lượng mưa nhỏ đã ảnh hưởng lớn đến việc bảo đảm đủ điện cho các nhu cầu xã hội. Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tiết kiệm điện đồng thời để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sự phát triển kinh tế, xã hội cũng như phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô, lãnh đạo EVN HANOI đã xác định việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề hết sức cấp bách.

Ngay từ đầu năm, lãnh đạo EVN HANOI đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Nhân viên EVN HANOI giới thiệu sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện cho khách hàng

 

EVN HANOI đã thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện từ Tổng Công ty đến các Công ty Điện lực quận, huyện; xây dựng và giao chỉ tiêu tiết kiệm điện năm 2010 cho từng đơn vị để các đơn vị chủ động lập phương án thực hiện nhằm góp phần đảm bảo điện cho các hoạt động thiết yếu trên địa bàn Thủ đô.


 
EVN HANOI hưởng ứng giờ trái đất 2010

 Để chương trình triển khai hiệu quả, lãnh đạo Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện Chỉ thị tiết kiệm điện ngay trong nội bộ Tổng Công ty, nghiêm chỉnh chấp hành Quy định thực hiện tiết kiệm điện tự dùng nội bộ. Chính quyền phối hợp cùng Công đoàn vận động toàn thể CBCNV trong Tổng Công ty hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/03/2010; phát động phong trào Sử dụng điện năng tiết kiệm, hiệu quả trong gia đình tất cả CBCNV, vận động các thành viên trong gia đình nâng cao ý thức tiết kiệm điện.


 
Công nhân EVN HANOI phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Đối với các khách hàng sử dụng điện, EVN HANOI đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền tiết kiệm điện trên phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, loa phường xã) để thông báo tới khách hàng tình hình cung ứng điện, tư vấn khách hàng sử dụng điện hợp lý, tránh dùng thiết bị công suất lớn trong giờ cao điểm, đặc biệt trong những ngày nắng nóng kéo dài.

Nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện như sản phẩm bóng đèn compact tiết kiệm điện, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời và tư vấn giúp cho khách hàng nắm bắt được những biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn Tổng Công ty đã có gian hàng tham gia tại Hội chợ triển lãm Quốc tế Năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội 2010 (ENTECH 2010) do Sở Công Thương tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ từ ngày 27/5 đến 30/5/2010. Đồng thời Tổng Công ty cũng triển khai tổ chức chương trình Ngày hội tuyên truyền điện và viễn thông tại các khu trung tâm trên một số quận, huyện của Thủ đô và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các khách hàng sử dụng điện.


 
Nhân viên EVN HANOI giới thiệu và bán sản phẩm đèn compact tại Ngày hội tuyên truyền điện và viễn thông

Tổng Công ty đã tổ chức phối hợp với Sở Công Thương và Hội phụ nữ Thành phố phát động hưởng ứng "Cuộc vận động xây dựng mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả trong gia đình" do UBND TP.Hà nội phát động vào ngày 30/03/2010 và gửi tờ rơi đến 100.000 hộ gia đình trên địa bàn các quận. Cùng đó, Tổng Công ty đã phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội trình UBND TP ký Chỉ thị số 10/CT - UBND ngày 04/05/2010 về sử dụng điện tiết kiệm điện hiệu quả; đã tổ chức ký kết với Liên đoàn Lao động Thành phố về “Chương trình phối hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong CNVC-LĐ Thủ đô - Giai đoạn 2010 – 2013” để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, hưởng ứng hành động tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng đến đoàn viên công đoàn các cấp trên toàn Thành phố.  

Từ đầu mùa khô năm 2010, trước tình hình khó khăn về nguồn của hệ thống, Lãnh đạo Tổng Công ty, các Công ty Điện lực đã khẩn trương tổ chức gặp trực tiếp các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn (Khách hàng có công suất từ 500kW hoặc công suất MBA từ 750 kVA trở lên hay có mức tiêu thụ năm 2009 là 3 triệu kWh trở lên) để thông báo, giải thích những khó khăn của việc cung ứng điện và đề nghị khách hàng hợp tác, chia sẻ với ngành điện nhất là trong giai đoạn mùa khô từ 1/4 đến 30/6/2010 thông qua việc ký cam kết tiết kiệm 5% ¸ 10% nhu cầu điện của doanh nghiệp, điều chỉnh kế hoạch sản xuất, áp dụng biện pháp sử dụng máy phát điện dự phòng để đảm bảo nhu cầu điện của khách hàng. Lãnh đạo Tổng Công ty đã trực tiếp làm việc với những khách hàng quan trọng và đã đạt được những kết quả đáng kể như Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Quang Minh đã cam kết vận động khách hàng trong khu công nghiệp sử dụng theo đúng biểu đồ công suất đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện, tuyệt đối không sử dụng quá công suất đăng ký gây ảnh hưởng đến hệ thống; Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (HAPULICO) đã cam kết vận hành hệ thống đèn chiếu sáng đô thị hiệu quả, tiết kiệm theo đúng qui định của thành phố... Đối với các công ty quảng cáo, các đơn vị có hệ thống chiếu sáng quảng cáo biển hiệu, pano tấm lớn trong Thành phố, dọc các tuyến giao thông chính sử dụng rất nhiều đèn chiếu sáng công suất lớn, việc sử dụng chiếu sáng suốt đêm là không cần thiết, Tổng Công ty đã giao nhiệm vụ cho các Điện lực quận, huyện tăng cường kiểm tra nhắc nhở và đề nghị cắt giảm bớt 50% số đèn chiếu sáng.

Nhờ triển khai tốt chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhiều người dân, doanh nghiệp, cơ quan chức năng trên địa bàn Thủ đô đã có sự thông cảm và chia sẻ khó khăn đối với ngành điện, không coi việc tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện tiết kiệm là việc riêng của ngành điện.


 
Tổ chức hội thảo giới thiệu về sản phẩm bình nước nóng Thái Dương Năng của Công ty Sơn Hà

 Tính đến ngày 10/10/2010, triển khai chương trình phối hợp cùng Công ty Sơn Hà giới thiệu và bán sản phẩm bình Thái Dương Năng đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời và hỗ trợ khách hàng khi mua sản phẩm, kết quả Công ty Sơn Hà đã bán và lắp đặt được 4.994 bình nước nóng năng lượng mặt trời, EVN HANOI đã đạt 333% kế hoạch được giao. Thực hiện triển khai quảng bá và bán đèn compact đến tận khách hàng, tính đến ngày 25/10/2010, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã bán được 105.151 bóng đèn, đạt 99,57 % kế hoạch EVN giao năm 2010.

Các biện pháp EVN HANOI triển khai thực hiện chương trình tiết kiệm điện trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về thói quen, ý thức sử dụng tiết kiệm và lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, giảm chi phí tiêu thụ điện trong các đơn vị, gia đình... góp phần ổn định nguồn cung cấp điện cho Thủ đô, cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

Theo: EVN HaNoi