Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng ngân hàng số, trong đó có thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung thực hiện mục tiêu hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện. Theo đó, công ty đã liên kết hợp tác với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, ví điện tử và các tổ chức thanh toán trung gian để tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Với hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn được các nhà cung cấp dịch vụ mang lại nhiều tiện ích như: thanh toán dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi với các phương thức thanh toán trực tuyến; thanh toán chính xác tới số lẻ tiền; thực hiện nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn; tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt…
Đối với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ; không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.
Theo ghi nhận, không chỉ khách hàng được hưởng lợi mà việc thanh toán không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện tiết kiệm được chi phí nhân công trong thu tiền điện, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh.
PC Hà Tĩnh không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh.
Theo ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh, đến thời điểm này, đã có 324.455 khách hàng sử dụng điện thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 78,53%/tổng số khách hàng toàn công ty.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục nâng cao tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, tiếp tục đưa các tiện ích đến với khách hàng. Theo đó, công ty sẽ tích cực hợp tác cùng các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng; phối hợp cùng đối tác chú trọng phát triển nền tảng hạ tầng công nghệ thanh toán, quy trình dịch vụ ngày càng hoàn thiện, tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Đây cũng là nỗ lực của ngành điện thiết thực góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, đến cuối năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đặt mục tiêu có 86,34% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Link gốc