Chuyển đổi số trong EVN

Lợi ích từ chuyển đổi số tại Điện lực thành phố Lào Cai

Thứ bảy, 18/3/2023 | 14:42 GMT+7
Điện lực thành phố Lào Cai đã và đang tập trung chuyển đổi số trong mọi hoạt động, đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Hướng dẫn nhân dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Điện lực thành phố hiện cung cấp điện cho trên 60 nghìn khách hàng, trong đó khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là trên 53 nghìn. Với phương châm "Lấy khách hàng là trung tâm", cùng với đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện…

Từ nhiều năm nay, đơn vị đã quan tâm mở rộng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các ngân hàng và đối tác trung gian khác, tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán, đồng thời cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, số hóa hợp đồng mua bán điện, hóa đơn điện tử... là các dịch vụ hiện đại mà đơn vị đang triển khai giúp khách hàng tham gia tiện theo dõi, tra cứu. Việc chuyển đổi từ hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ vật lý sang định dạng điện tử đem lại sự cải thiện rất lớn đối với quy trình quản lý cung cấp dịch vụ điện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh điện.

Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành Điện triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và ngành Điện. Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện được điện tử hóa, tỉ lệ giao dịch điện tử đạt 100%, tỉ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ bốn đạt 100%.  

Ông Cao Hữu Cường, Phó Giám đốc Điện lực TP Lào Cai cho biết: “Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả trong những năm qua đã giúp đơn vị giảm thiểu nhân lực, giảm chi phí vận hành doanh nghiệp, đồng thời tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra”.

Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, thời gian tới điện lực thành phố sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số của ngành điện và nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Link gốc

Theo: Lào Cai Gov