Gần 800 cán bộ công nhân viên PC Hà Tĩnh tham gia khóa tập huấn Văn hóa doanh nghiệp năm 2022

Thứ hai, 21/11/2022 | 08:51 GMT+7
Thực hiện kế hoạch triển khai công tác Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) năm 2022, trong 05 ngày từ 14-19/11/2022, PC Hà Tĩnh phối hợp với đơn vị đào tạo tổ chức khóa tập huấn VHDN cho 100% CBCNV trong toàn Công ty. 

 
Tiến sỹ Đặng Văn Luận- Giảng viên chính Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy đến các học viên.
 
Nhằm nâng cao hiệu quả trong xây dựng và thực thi VHDN thông qua việc đào tạo, tập huấn, qua đó cung cấp thêm các kỹ năng, kiến thức cơ bản, đồng thời thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi của CBCNV trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp… khóa học chủ yếu đi sâu vào các chuyên đề như: kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử; kỹ năng phối hợp và thuyết phục trong công việc; kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc. Đặc biệt chú trọng truyền đạt đến CBCNV Công ty vai trò của VHDN đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số.
 
Tại khóa học, gần 800 CBCNV Công ty có dịp tiếp thu, trao đổi các nội dung liên quan đến khái niệm, đặc điểm của văn hóa giao tiếp, ứng xử; hiểu rõ vai trò, lợi ích và những nguyên tắc giao tiếp trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ngoài ra, học viên còn được tích hợp thêm một số kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp đối với khách hàng, người dân, đối tác… từ đó giúp thay đổi, cải thiện về tác phong làm việc, chuẩn hóa các hành vi ứng xử trong giao tiếp và thực thi nhiệm vụ của mỗi CBCNV, góp phần mang lại sự hài lòng cho khách hàng, từng bước nâng cao hình ảnh, uy tín, thương hiệu của ngành điện trong lòng nhân dân.
 
Những năm qua, PC Hà Tĩnh không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử để nâng tầm nhận thức cho người lao động về giá trị văn hóa của EVN. Chị Hoàng Thị Thành, Điện lực Lộc Hà chia sẻ: “CBCNV chúng tôi đã được học và thay đổi nhiều về nhận thức lẫn hành động sau mỗi khóa tập huấn VHDN do Công ty tổ chức hàng năm. Thông qua khóa học này, chúng tôi được tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử hiệu quả để vận dụng vào công việc hàng ngày. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi chia sẻ, học hỏi, tích cực trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử của các bạn đồng nghiệp trong Công ty, cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
 
Trong suốt quá trình khóa học diễn ra, các học viên cùng giảng viên đã cởi mở, tích cực trao đổi những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả triển khai VHDN. Sau mỗi lớp học, các học viên được thực hành nhóm và bài kiểm tra các nội dung liên quan đến văn hóa doanh nghiệp. Dịp này, cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty được hướng dẫn, triển khai một số nội dung trong "Tài liệu văn hóa EVN" được Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành vào ngày 15/7/2022.
 
Đây là chương trình hết sức cần thiết, mang lại hiệu quả thiết thực đối với việc cải thiện, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi một CBCNV trong việc xây dựng và thực thi VHDN.
 
PC Hà Tĩnh luôn hướng đến mục tiêu không ngừng chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của mỗi người để xây dựng thành môi trường làm việc thân thiện, phát huy khả năng sáng tạo và sự phát triển bền vững, tiến tới tạo dựng hình ảnh người thợ điện tận tâm, thân thiện, trách nhiệm.
Phương Thảo