Đổi mới doanh nghiệp

PC Hòa Bình: Các dịch vụ điện lực đang đem đến sự an tâm cho khách hàng

Thứ ba, 28/5/2024 | 09:25 GMT+7
Những năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, Công ty Điện lực (PC) Hòa Bình còn không ngừng đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực để phục vụ khách hàng.

PC Hòa Bình đã và đang làm tốt việc cung cấp các loại hình dịch vụ điện lực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và ngày càng được khách hàng tin tưởng, đón nhận.

Qua quá trình sử dụng các loại hình dịch vụ điện lực, các khách hàng trên địa bàn tỉnh đều cảm thấy rất hài lòng và an tâm về các dịch vụ điện lực do Công ty cung cấp.

Ông Nguyễn Ngọc Bình – Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc đẩy mạnh các loại hình dịch vụ điện lực để phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát, phân tích đánh giá nhu cầu thực tế của thị trường, PC Hòa Bình đã và đang tập trung triển khai cung cấp các loại hình dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; Đấu nối công trình điện, xây lắp điện; Quản lý dây, cáp viễn thông; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện… Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, do đó, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty đặt ra là phải nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực nhằm đem đến sự hài lòng, cùng sự an tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, để chủ động đem dịch vụ tiện ích đến với khách hàng, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc làm việc trực tiếp với từng khách hàng có tài sản là đường dây và trạm biến áp. Đồng thời, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do PC Hòa Bình cung cấp đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Từ đó, sẽ kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố sẽ được Điện lực ưu tiên khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

“Theo tiêu chuẩn của ngành Điện, tất cả khách hàng đều phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện. Bởi, các đường dây và trạm biến áp trải qua quá trình vận hành lâu ngày không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Nguyên nhân sự cố có thể là do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như: Đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng không được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết. Do vậy, mỗi khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, bởi thời gian xử lý không kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, chưa kể đến việc sau khi khắc phục sự cố xong, nếu như vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định, Điện lực sẽ không cho đấu nối lại vào lưới điện….”, ông Nguyễn Ngọc Bình – Phó Giám đốc PC Hòa Bình chia sẻ thêm.

Là một trong những khách hàng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã và đang sử dụng dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp của ngành Điện địa phương, đại diện Công ty TNHH Dệt Kim Supertex - Ông Trần Mạnh Tuấn, giám đốc Công ty bày tỏ: “Trước đây, mỗi khi gặp sự cố ở trạm biến áp chuyên dùng, chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ sửa chữa. Thậm chí, có khi mất từ 2 - 3 ngày mới xử lý xong. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề này đã không còn đáng lo ngại kể từ khi Công ty chúng tôi ký kết hợp đồng thuê quản lý vận hành trạm biến áp với ngành Điện. Đều đặn hàng tháng, công nhân ngành Điện chủ động đến kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh cho trạm điện. Bên cạnh đó, Điện lực còn thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng vận hành của trạm biến áp, đồng thời, đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước về những khả năng sự cố để chúng tôi chủ động phòng ngừa. Hoặc khi có sự cố, công nhân Điện lực cũng rất nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, chất lượng trạm biến áp luôn được đảm bảo, giữ vững dòng diện thông suốt phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng dài lâu dịch vụ điện lực do PC Hòa Bình cung cấp”.

Còn đối với Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình, ông Nguyễn Khương Lâm – Giám đốc đơn vị chia sẻ: “Đặt trụ sở sản xuất trên địa bàn TP Hòa Bình, doanh nghiệp chúng tôi chuyên gia công, sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ và đang đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh. Để có được thành quả đó, ngoài sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, kết hợp với sự nỗ lực của CBCNV-NLĐ trong Công ty thì phải kể đến việc Điện lực Thành phố Hòa Bình đã luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, chúng tôi hiện đang sử dụng dịch vụ điện lực do Điện lực Thành phố cung cấp gồm: Sửa chữa, quản lý vận hành định kỳ, thí nghiệm điện TBA chuyên dùng 560kVA-35(22)/0,4kV – Dịch vụ này đang góp phần không nhỏ vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất mà Công ty đã đề ra. Bởi nếu lơ là, không bảo dưỡng, sửa chữa thí nghiệm TBA định kỳ, một khi có sự cố về điện xảy ra thì đồng nghĩa với việc chúng tôi phải tạm dừng sản xuất và thiệt hại về phía Công ty là rất lớn. Đứng từ góc độ chủ doanh nghiệp, tôi nhận thấy, việc đưa các dịch vụ Điện lực đến với khách hàng là một việc làm rất đúng đắn, phù hợp với nguyện vọng của nhiều doanh nghiệp…”.

Thời gian tới, để tiếp tục lan tỏa hơn nữa các loại hình dịch vụ điện lực đến với khách hàng trên địa bàn tỉnh, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao, cũng như tăng cường công tác quảng bá tuyên truyền, phân tích tư vấn cho khách hàng về những ưu điểm mang lại và lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia. Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục đào tạo cho các CBCNV nhằm nâng cao chuyên môn, chứng chỉ về giám sát, thiết kế, thí nghiệm tại các đơn vị Điện lực để thực hiện các dịch vụ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và thí nghiệm trạm biến áp; Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi…

Có thể khẳng định, thông qua đội ngũ CBCNV kỹ thuật lành nghề, có chuyên môn cao, tâm huyết và nhiệt tình trong công việc, hiện nay, PC Hòa Bình đã và đang làm tốt việc cung cấp các loại hình dịch vụ điện lực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và ngày càng được khách hàng tin tưởng, đón nhận.

Link gốc

Theo: CN&TD