Có Zalo EVNHANOI, thanh toán tiền điện trở nên dễ dàng hơn

06/07/2022 08:37:01 - views: 966

Khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội có thể dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng của gia đình ngay trên ứng dụng Zalo, thậm chí là thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua ví ZaloPay trong Zalo mà không cần phải đến các điểm thu tiền điện.

Khách hàng tại Hà Nội có thể nhận thông báo tiền điện và thanh toán qua Zalo của EVNHANOI.
 
Tranh thủ giờ nghỉ trưa tại công sở, chị Thùy Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) dùng điện thoại, truy cập vào trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo để tra cứu điện năng tiêu thụ của gia đình. Chỉ với vài thao tác khá đơn giản, chị Linh không những có thể nắm bắt được tình hình sử dụng điện của gia đình mà còn có thể tự tính toán mức tiêu thụ điện của thiết bị ngay trên ứng dụng này.
 
“Tôi thấy rất hài lòng với việc có thể tra cứu thông tin về điện mọi lúc, mọi nơi ngay trên điện thoại. Giao diện trang EVNHANOI trên Zalo rất dễ nhìn và sử dụng, thông tin về số tiền điện cần đóng, điện năng tiêu thụ, địa chỉ và mã khách hàng cũng được hiển thị cụ thể, rõ ràng.” - Chị Linh chia sẻ.
 
Tương tự chị Linh, sau một thời gian sử dụng, anh Hải Đăng, hướng dẫn viên tại 1 công ty du lịch trên địa bàn Quận Đống đa nhận xét: "Điều mình thấy tiện nhất là có thể thanh toán ngay trên Zalo mà không cần tải thêm app thanh toán nào. Do tính chất công việc hay đi công tác nhiều nên mình cũng hay quên đóng tiền điện, từ ngày tải trang EVNHANOI trên Zalo, hàng tháng thông báo tiền điện tự động được gửi về, lại còn tích hợp nút thanh toán qua ZaloPay nên tiện lắm.”
 
Chia sẻ của chị Linh hay anh Đăng cũng là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ của ngành điện từ đơn giản như nhận thông báo, thanh toán đến các thông tin chi tiết như lịch cắt điện hay báo mất điện ngay trên tài khoản Zalo của EVNHANOI một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
 
Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm “EVNHANOI”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account và cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,...
 
Sau khi đăng nhập thành công, hàng tháng Zalo OA của EVNHANOI sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện,  đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngay trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán ngay bằng ZaloPay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.
 
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, việc triển khai thanh toán điện trong ứng dụng chat như Zalo giúp dễ dàng lan tỏa phạm vi thanh toán không tiền mặt đến đông đảo người dân. Trong khi hầu hết ứng dụng ví điện tử, ứng dụng ngân hàng hiện nay đều phát triển độc lập, có lượng người dùng nhất định thì Zalo đã có độ phủ rất rộng tại Việt Nam với hàng chục triệu người dùng thường xuyên. Điều đó giúp những tính năng mới trên Zalo dễ dàng lan tỏa đến mọi người dân, từ thành thị cho đến nông thôn. Sự phổ biến của Zalo còn giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính điện tử một cách đơn giản, hiện đại. 
 
Cùng với đó, ZaloPay còn là đối tác chiến lược của EVNHANOI nhằm đẩy mạnh thanh toán điện không dùng tiền mặt. Điển hình là việc triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi như tặng voucher, thanh toán điện nhận ngay cơ hội trúng vàng…
 
Tính đến tháng 7/2022, đã có gần 1 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội quan tâm đến trang EVNHANOI trên Zalo. “Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục bổ sung nhiều tiện ích hơn nữa, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, trên đa nền tảng, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng của Ngành điện Thủ đô”, đại diện EVNHANOI cho biết.
 
Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHANOI không chỉ dừng ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. 
Theo: EVNHANOI

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên đề kinh tế, thương mại, quản lý chiến lược

Cập nhật 13/10/2022

Bài viết này lược trích phần Giới thiệu của cuốn sách Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên...

Diễn đàn năng lượng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm góp phần giảm rác thải, nâng hiệu quả sản xuất

Cập nhật 09/12/2022

Ngày 8/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Bắc Giang tổ chức hội thảo...

Năng lượng xanh

Quảng Trị kêu gọi đầu tư khoảng 1.000 MW điện gió ngoài khơi

Cập nhật 09/12/2022

Tỉnh Quảng Trị đang triển khai quy hoạch, kêu gọi đầu tư khoảng 1.000 MW điện gió ngoài khơi và sản...

Quản lý năng lượng

Trung tâm Thông tin Điện lực đạt giải B Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 07/12/2022

Sáng 7/12, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt...

Điện lực

PC Đà Nẵng: Hiệu quả từ một chương trình

Cập nhật 09/12/2022

Năm 2022, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung chuyển đổi...