Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) thông qua Agribank để thanh toán tiền điện hàng tháng.
Agribank Hà Giang đã cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho Công ty Điện lực Hà Giang, bao gồm: Dịch vụ chi trả lương qua tài khoản, cung cấp các sản phẩm tín dụng với cơ chế lãi suất ưu đãi, cung cấp dịch vụ thanh toán kết nối và chuyển tiền tự động với chu kỳ điều chuyển linh hoạt theo yêu cầu của Công ty Điện lực Hà Giang, chuyển tiền trong nước, thanh toán quốc tế, dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền điện và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng khác mà Công ty Điện lực Hà Giang và các đơn vị thành viên quan tâm. Cùng với đó, Công ty Điện lực Hà Giang đã ưu tiên lựa chọn Agribank Hà Giang là đối tác hợp tác khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho các hoạt động của công ty và các đơn vị thành viên.
Đồng hành cùng Công ty Điện lực Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, Agribank Hà Giang đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang - trực tiếp là Điện lực thành phố và các huyện triển khai đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc xóa điểm quầy thu tiền điện trên địa bàn thành phố. Thực hiện các hình thức thu hộ như: Thanh toán hóa đơn điện bằng ủy nhiệm chi; thanh toán trích nợ tự động qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking và Mobile banking. Trong đó, thanh toán qua Internet banking và Mobile banking được đánh giá là hình thức tiện lợi nhất. Đến thời điểm hiện tại, số khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện qua tài khoản thanh toán của Agribank là gần 15 nghìn khách hàng.
Thực tế, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng, thời gian đăng ký linh hoạt…, nên đây có thể coi là xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Chị Nguyễn Thị Huyền, tổ 11, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang cho biết: “Từ khi Agribank có mục thanh toán tiền điện trên ứng dụng của điện thoại, tôi đã lựa chọn đăng ký và sử dụng đến bây giờ. Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian rất nhiều so với trước đây. Tôi nghĩ đây sẽ là giải pháp mà ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại”.
Ý kiến của chị Huyền cũng là ý kiến của rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua Agribank hiện nay. Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang cho biết: “Công việc của tôi khá bận rộn, cộng thêm việc chăm sóc gia đình nên đôi khi quên mất hạn nộp tiền điện. Từ khi Agribank có dịch vụ thu tiền điện, hóa đơn điện mỗi tháng sẽ được trừ tự động vào tài khoản. Như vậy giúp tôi tiết kiệm thời gian. Tôi nghĩ đây là một hình thức tiện lợi và an toàn”.
Có thể nói, việc liên kết giữa Agribank và PC Hà Giang trong hoạt động thu hộ tiền điện là dịch vụ mang nhiều lợi ích rõ ràng. Sự phát triển của dịch vụ thu hộ tiền điện cũng thúc đẩy thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt theo mục tiêu của Chính phủ và hướng đến hội nhập quốc tế.