Tin thế giới

Bão tuyết gây gián đoạn giao thông và mất điện tại nhiều quốc gia

Thứ hai, 6/2/2023 | 10:34 GMT+7
Gió mạnh và bão tuyết làm gián đoạn nguồn cung cấp điện cho hàng nghìn hộ gia đình ở Séc vào 4/2 và gây đóng cửa đường cao tốc đông – tây ở Slovakia.

Ảnh minh họa: TTXVN

Tại vùng Zilina của Slovakia, chính quyền kêu gọi người dân ở trong nhà và tránh đi lại không cần thiết, đặc biệt là ở phía bắc đất nước, khi sức gió lên tới hơn 120 km/h ở vùng núi Tatra. Truyền thông đưa tin, một đoạn đường cao tốc gần dãy núi Tatra đã bị đóng cửa trong vài giờ sau khi khoảng 30 ô tô gặp tai nạn do tuyết rơi dày.

Tại Cộng hòa Séc, vào sáng 4/2, khoảng 90.000 hộ gia đình bị mất điện sau khi gió mạnh làm đổ cây cối và gây gián đoạn mạng lưới điện. Hàng chục chuyến tàu bị hủy. Các nhà chức trách đang khắp phục tình trạng mất điện. Tính đến chiều qua, 15.000 hộ gia đình vẫn chưa có điện.

Gió mạnh và bão tuyết hoành hành ở khu vực Balkan đã làm chia cắt nhiều tuyến đường và khiến hơn 25.000 hộ gia đình ở Serbia rơi vào cảnh mất điện trong ngày 5/2, trong khi làm gián đoạn giao thông và quật đổ cây cối ở các nước láng giềng Croatia và Montenegro.

Tại Croatia, nhà chức trách đã ban bố báo động đỏ ở các khu vực dọc bờ biển Adriatic do gió giật mạnh lên tới 130km/h.

Tại Montenegro, nhà chức trách ở thành phố duyên hải Budva khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà sau khi gió mạnh làm tốc mái một trường học vào ngày 4/2, quật đổ cây cối, đèn đường, đánh chìm một tàu du lịch và làm gián đoạn giao thông dọc bờ biển.

Trong khi đó, tại Serbia, hơn 250km đường ở vùng miền núi Đông Nam nước này đã bị phong tỏa do tuyết rơi dày tới 2m.

Tại Bosnia và Herzegovina, nhà chức trách đã ban hành lệnh cấm sử dụng xe tải hạng nặng ở các vùng núi do tuyết rơi dày và mặt đường đóng băng.

Các nhà khí tượng dự báo nhiệt độ giá lạnh và bão tuyết trên khắp vùng Balkan sẽ tiếp diễn trong những ngày tới.

Theo: VOV-TTXVN