Đào tạo vận hành đường dây và trạm biến áp cho nhân viên tại các doanh nghiệp

Thứ hai, 14/11/2022 | 17:37 GMT+7
Vừa qua, PC Đà Nẵng đã tổ chức lớp đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ vận hành đường dây và trạm biến áp 22/0,4kV cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các học viên tham gia thực tế vận hành trạm biến áp.
 
Lớp đào tạo chia thành 2 đợt: đợt 1 có 18 học viên của khách sạn 5 sao InterContinental Đà Nẵng và đợt 2 có 7 học viên của các doanh nghiệp: Nhà máy bia VBL Quảng Nam, FPT Complex, Khách sạn TMS.
 
Thời lượng đào tạo diễn ra trong 2 ngày, tham gia khóa huấn luyện, các học viên đã được cán bộ Phòng Điều độ, An toàn của PC Đà Nẵng trình bày tổng quan hệ thống điện Đà Nẵng, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp đến công tác điều độ, vận hành hệ thống điện, nhiệm vụ, chức năng của nhân viên vận hành trạm biến áp, quy trình vận hành thiết bị điện và trạm, quy trình kỹ thuật an toàn điện, hướng dẫn phòng chống cháy nổ...
 
Ngoài ra, để trang bị cho nhân viên các kỹ năng thực tiễn cần thiết trong công tác vận hành, các học viên đã có buổi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tế tại bãi thực tập Cầu Đỏ. Tại đây, các học viên được giới thiệu tổng quan về công nghệ, cấu tạo, nguyên lý làm việc của các thiết bị chính trong các trạm điện thuộc phạm vi quản lý vận hành như máy biến áp, tụ bù, đường dây, máy cắt, dao cách ly, máy biến dòng điện, máy biến điện áp, các dạng sơ đồ nối điện chính của các trạm điện thuộc phạm vi quản lý vận hành, những đặc điểm chính và nguyên tắc vận hành và phối hợp vận hành, nguyên lý làm việc của các thiết bị rơ le bảo vệ, tự động hóa, đo lường và điều khiển trong các trạm điện thuộc phạm vi quản lý vận hành; nguyên lý bảo vệ cho các phần tử chính trong các trạm điện thuộc phạm vi quản lý vận hành. Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn vận hành thực tế các thiết bị tại trạm trung thế đảm bảo an toàn và đúng quy trình.
 
Sau khóa học, Công ty đã tổ chức hội đồng kiểm tra, sát hạch, đánh giá kiến thức các học viên và cấp chứng nhận vận hành.
Yên Bình