PC Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng

Thứ hai, 7/11/2022 | 10:44 GMT+7
Việc ứng dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các đối tác thay đổi phương thức, nâng cao hiệu quả quản lý các dự án đầu tư xây dựng do ngành điện làm chủ đầu tư.

Toàn cảnh khóa tập huấn “Nâng cao ứng dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng IMIS” năm 2022.

 
Sáng 5/11, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao ứng dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng IMIS” năm 2022.
 
Tham gia khóa tập huấn ngoài cán bộ, nhân viên thực hiện công tác quản lý đầu tư của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, còn có hơn 30 đối tác (gồm nhà thầu thi công xây lắp và các nhà thầu tư vấn giám sát) sử dụng phần mềm này.
 
Trong thời gian 2 ngày (5 - 6/11/2022), các học viên sẽ được hướng dẫn các nội dung trọng tâm gồm: ứng dụng số hóa trong công tác lưu trữ - quản lý hồ sơ; ứng dụng số hóa nhật ký thi công, số hóa biên bản nghiệm thu… trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh...
 
Việc ứng dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng IMIS mang lại hiệu quả thiết thực, giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các đối tác nhà thầu hiện đại hóa quá trình lưu trữ hồ sơ, dữ liệu, tiết kiệm chi phí hoạt động.
 
Qua phần mềm này, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng như lãnh đạo các công ty đối tác có thể sử dụng nhiều phương pháp quản lý, kiểm tra, giám sát tiến độ và kịp thời cập nhật các thông tin điều hành, chỉ đạo. Đồng thời, IMIS cũng hỗ trợ cán bộ dự án dễ dàng theo dõi, xử lý các công việc. Ngoài ra, phần mềm nâng cao công tác quản trị quản lý dự án, đánh giá và lựa chọn nhà thầu, giám sát thi công, nâng cao chất lượng dự án đầu tư xây dựng.
 
Ông Nguyễn Thanh Hoa, Trưởng phòng Quản lý đầu tư - Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho hay, theo các chuyên gia, IMIS là phần mềm duy nhất cung cấp một giải pháp toàn diện, đáp ứng đầy đủ quy trình nghiệp vụ, tích hợp các công nghệ hiện đại, thỏa mãn tốt nhất yêu cầu của người sử dụng cũng như cung cấp số liệu trực quan cho các cấp quản lý của một dự án đầu tư xây dựng.
 
Cụ thể, IMIS đáp ứng đầy đủ thông tin, tài liệu, văn bản pháp luật liên quan đến quản lý dự án đầu tư. Đồng thời, có thể theo dõi, xử lý các công việc một cách tổng thể trong toàn bộ vòng đời của dự án, từ khâu chuẩn bị, thực hiện đến kết thúc đầu tư. Đặc biệt, phần mềm đã cung cấp các giải pháp đột phá như: Giám sát thi công theo từng loại công trình, kho dữ liệu nhà thầu tập trung, hay việc phê duyệt tài liệu thiết kế nhằm nâng cao chất lượng thi công cũng như giảm thiểu chi phí và sự rủi ro của các công trình xây dựng.
 
Phần mềm đã tích hợp công nghệ GPS và các công nghệ mobile để xây dựng các chức năng, App di động. IMIS còn sử dụng các công nghệ nổi bật trong quản lý cơ sở dữ liệu lớn để áp dụng một cách thống nhất và xuyên suốt trong một Tập đoàn lớn như EVN.
 
Theo: Báo Hà Tĩnh