Dòng tiền tiếp tục chảy vào chứng khoán

Thứ tư, 25/3/2009 | 17:29 GMT+7
Mua bán sôi động, khối lượng giao dịch vọt lên cao, niềm vui của chỉ số chứng khoán sàn TP HCM hôm nay còn nhân lên khi giành thêm 7,01 điểm (2,59%) để ấn định mức 277,63 điểm vào cuối phiên.

Tiềm lực tài chính của nhà đầu tư vẫn còn dồi dào khi lực mua ở mức cao vẫn duy trì đều đặn trong hơn 2 tuần qua. Cũng chính sự tham gia nhiệt tình của bên mua hôm nay, Vn-Index sau khi rơi nhẹ ở đầu phiên đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng, đi lên và chốt ở 277,63 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường cũng được "ăn theo" khi bên mua hào hứng gom vào cộng với số chứng khoán xả ra ào ạt của người bán. 28,35 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ đã được chuyển nhượng thành công, đẩy giá trị giao dịch vọt cao 598,215 tỷ đồng.

 

Thị trường thể hiện sự hấp dẫn khi bứt phá mạnh mẽ từ đợt khớp lệnh liên tục, lệnh mua tới tấp đưa vào, nhất là ở những mã có giá trị vốn hóa lớn trên HOSE dấy lên không khí sôi động cho cả phiên giao dịch. Từ mức giảm 0,59 điểm sau đợt đầu, Vn-Index nhanh chóng giành lại số điểm đã mất và vươn đến mức tăng 7,01 điểm kết phiên.

 

Bue-chip vẫn là những mã đắt hàng, giao dịch sôi động nhất. Tuy STB không thể giữ vững mức tăng cho đến cuối phiên, nhưng số khớp lệnh ở mức dẫn đầu thị trường, 2,87 triệu cổ phiếu. DPM, HPG, PVT, REE, SAM, SSI đều giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu.

 

Tuy cải thiện về điểm số, song ông Ken Tai, chuyên gia phân tích kỹ thuật Công ty chứng khoán Kim Eng cho rằng, Vn-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi xuống trong tuần này và thử lại các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, hiện tại ở mức 251,85 điểm. Theo dự đoán của ông Ken Tai, xu hướng lên ngắn hạn của thị trường chứng khoán chỉ thực sự kết thúc khi Vn-Index phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này.

 

Tại sàn Hà Nội, HaSTC-Index giảm nhẹ 0,31 điểm, tương đương 0,31%, đóng cửa ở 98,39 điểm. Song, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường vẫn duy trì ở mức cao, đạt 12,3 triệu chứng khoán, ước tính 250,7 tỷ đồng.

Theo: VnExpress