Sự kiện

Mừng Đảng tròn 80 mùa xuân

Thứ hai, 1/3/2010 | 11:08 GMT+7

Ngày 3/2/2010 là ngày kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là ngày mở đầu cho chuỗi sự kiện quan trọng diễn ra trong năm, đánh dấu những mốc son chói lọi trên con đường cách mạng của nhân dân Việt Nam gần một thế kỷ qua.


 
Thủy điện Hòa Bình luôn vận hành hết công suất, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế đất nước   

Đảng thành lập vào mùa Xuân. Vì thế, cứ vào mùa Xuân, chúng ta lại có dịp nhìn lại chặng đường phấn đấu gian khổ, nhưng đầy vinh quang vì dân, vì nước của Đảng. “Như đứa trẻ sinh nằm trên cỏ. Không quê hương sương gió tơi bời. Đảng ta sinh ở trên đời. Một hòn máu đỏ nên người hôm nay” (Tố Hữu). Cho đến ngày hôm nay, hàng triệu người đã vào Đảng, hy sinh cho Đảng trước hết vì lòng yêu nước. Chính bởi tâm nguyện sẵn sàng hy sinh mọi quyền lợi cá nhân, vì nước quên thân, nên các đảng viên luôn được dân tin, dân yêu, dân theo. Được dân tin, dân yêu, dân theo, nên sau 15 năm thành lập, chỉ với vài nghìn đảng viên, Đảng đã lãnh đạo thành công Cách mạng tháng Tám. Cũng bởi được dân tin, dân yêu, dân theo nên giữa vòng vây thù trong, giặc ngoài, Đảng đã lãnh đạo thành công hai cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại, đánh dấu bằng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng. Bằng những kỳ tích vang dội đó, Đảng ta đã trở thành hình mẫu của một đảng cộng sản kiên cường, trung thành với lợi ích của dân tộc, có kinh nghiệm dày dạn trong lãnh đạo nhân dân đánh đuổi ngoại xâm, tiến hành chiến tranh chính nghĩa bảo vệ chủ quyền đất nước, được nhân dân trong nước và bè bạn trên thế giới ngưỡng mộ.

Cũng từ đây, đất nước bước sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên chấn hưng, cần nhanh chóng khôi phục kinh tế, hàn gắn các vết thương sau 80 năm nô lệ và 30 năm chiến tranh tàn khốc, cần xóa đói, giảm nghèo, đưa đất nước nhanh chóng thoát khỏi tình trạng lạc hậu, đứng vào hàng ngũ các nước đang phát triển để tiến tới có mặt trong số các nước công nghiệp phát triển trong thế kỷ XXI. Tất cả đặt lên vai nhiều người suốt đời chỉ biết đánh giặc. Từ cuối những năm 70, manh nha của quá trình đổi mới được tích lũy và đến Đại hội VI, đổi mới toàn diện đất nước đã trở thành cương lĩnh của Đảng. Một lần nữa, bản lĩnh của người cộng sản được tôi luyện trong một môi trường hoàn toàn mới. Dám nhìn thẳng vào thực trạng xã hội, dám nhìn thẳng vào yếu kém, khuyết điểm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân, từ đó, Đảng đã phát động sự nghiệp đổi mới, một phong trào quần chúng, ngang tầm với một cuộc cách mạng rộng lớn và sâu sắc.

Hệ thống lưới điện được chú trọng đầu tư, xây dựng để phục vụ cung cấp điện an toàn, liên tục
Ngày nay, sau hơn 20 năm đổi mới, nước ta đã đứng thứ hai trong số những nước có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới; một trong những địa chỉ đầu tư hấp dẫn; một trong những nước xuất khẩu hàng nông sản, hàng thủy sản, hàng công nghiệp nhẹ có tỷ trọng lớn; một quốc gia có tiềm năng về đóng tàu, sản xuất khoáng sản, điện năng, dầu thô, giao thông vận tải, tin học... Bên cạnh phát triển kinh tế, nước ta còn được thế giới công nhận là một quốc gia thành công hàng đầu trong xóa đói giảm nghèo, có bước phát triển mạnh mẽ trong đầu tư vào giáo dục, y tế, giải quyết thất nghiệp, chăm lo cải thiện điều kiện sống của con người.

Cùng với sự lớn mạnh của các đảng bộ trong cả nước, năm 2009, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích cực chỉ đạo, lãnh đạo Tập đoàn phấn đấu vươn lên, sản lượng điện thương phẩm toàn Tập đoàn ước đạt trên 74,76 tỷ kWh điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Đảng và Nhà nước giao. Với trên 2.130 đảng viên được tập hợp trong gần 100 chi bộ thuộc các đảng bộ, từ Đảng ủy Tập đoàn tới các đơn vị đã tạo thành sức mạnh tổng hợp, lãnh đạo Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn định cho nền kinh tế phát triển. Đồng thời, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động trong các hoạt động đầu tư xây dựng hệ thống nguồn và lưới điện. Hằng năm, đưa vào vận hành hàng ngàn MW công suất nguồn và hàng trăm ngàn km đường dây các loại, đáp ứng tốt nhu cầu phụ tải ngày một tăng nhanh. Tính đến cuối năm 2009, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa điện lưới quốc gia về đến 95,08% số hộ dân nông thôn, trên 97% số xã và 100%  số huyện trong cả nước, tiếp nhận một khối lượng lớn hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn, duy trì tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 1 con số.

Bên cạnh công tác lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác chuyên môn, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nhận sứ mệnh tiên phong trong việc tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên tham gia, thực hiện đầy đủ các nội dung của Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên đều đã thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Bác. Từ đó, đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức của người đảng viên, tạo cho họ niềm tin vào Đảng, phấn đấu học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong mùa Xuân mới. 

Đón mùa Xuân về là lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết đại hội X của Đảng và mục tiêu, kế hoạnh 5 năm (2006-2010). Đồng thời, đối với Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mùa Xuân 2010 - Canh Dần là một mùa Xuân đơm chồi nẩy lộc, mở đầu cho năm Quản trị doanh nghiệp EVN. Trên khắp mọi miền Tổ quốc, ánh sáng điện, ánh sáng văn hóa của Đảng đã được tỏa sáng, thắp lên niềm tin đối với Đảng và những người thợ điện Việt Nam. Dù phía trước vẫn còn nhiều gian nan, thử thách, nhưng với bản lĩnh vững vàng, kinh nghiệm dày dạn và quyết tâm cao độ cùng với tinh thần nỗ lực vượt bậc, Đảng bộ EVN đang vươn lên trong hương sắc mùa Xuân, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm  vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Theo: Tạp chí Điện lực