Đổi mới doanh nghiệp

PC Bến Tre triển khai nhiều giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ tư, 19/7/2023 | 10:16 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Bến Tre đang quản lý bán điện cho hơn 481 ngàn khách hàng, trong đó, có 457.401 khách hàng mua điện sinh hoạt (chiếm 95,04%) và 23.854 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt (chiếm 4,96%).


Từ các diễn đàn lãnh đạo công ty tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng.

Tổng số hộ có điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh đến tháng 5-2023 là 401.837 hộ/401.949 tổng số hộ, chiếm tỉ lệ 99,97%. Thời gian qua, công ty đã triển khai đồng loạt các giải pháp, góp phần thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành phối hợp triển khai chủ trương phát triển hình thức TTKDTM trên địa bàn tỉnh, chấp thuận cho Công ty Điện lực Bến Tre triển khai Đề án “Phát triển TTKDTM của Công ty Điện lực Bến Tre giai đoạn 2018-2020”.

Hiện, Công ty đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 10 ngân hàng và 11 tổ chức trung gian thanh toán. Công ty phối hợp với các tổ chức trung gian để phát triển khách hàng sử dụng ví điện tử cá nhân. Đặc biệt, phối hợp với Viettel cài đặt ứng dụng Viettel Money cho các khách hàng và có chính sách hỗ trợ khách hàng nạp tiền vào ví không phải đến các ngân hàng.

Qua quá trình triển khai các giải pháp TTKDTM trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bến Tre đã rút ra bài học kinh nghiệm là: Phải có sự ủng hộ của các cấp chính quyền trong quá trình thực hiện và có sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể; Thực hiện tốt công tác truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; Sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, tạo được niềm tin cho khách hàng khi sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử; Hạ tầng công nghệ thông tin, dữ liệu của ngành điện và các ngân hàng, tổ chức trung gian kết nối tốt, tốc độ cao, an toàn bảo mật thông tin đảm bảo việc phối hợp triển khai thuận lợi giữa các bên; Phối hợp xử lý nhanh các sự cố trong thanh toán tiền điện (khách hàng, ngành điện, đối tác thu hộ) khi có phát sinh vướng mắc trong việc thanh toán tiền điện, tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những chỉ tiêu quan trọng và đang được Công ty tích cực đẩy mạnh. Thời gian tới, PC Bến Tre sẽ tiếp tục nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, tạo chuyển biến tích cực. Đồng thời, cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác và kịp thời.

Link gốc

Theo: Báo Đồng Khởi