Đội Hotline 2 thực hiện tách lèo nhánh rẽ để Điện lực Cư M’gar thí nghiệm định kỳ và công tác trên lưới.
PC Đắk Lắk là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc EVNCPC áp dụng hình thức sửa chữa điện nóng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Sau khi Đội Hotline chuyển giao về Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Đắk Lắk, tháng 02/2020, Công ty tiếp tục thành lập Đội Hotline 2 để chủ động hơn trong các công tác trên lưới, đáp ứng được yêu cầu công việc hiện tại. Đội còn được trang bị 01 xe chuyên dụng và 121 dụng cụ bảo đảm an toàn nhằm nâng cao khả năng hoạt động ổn định và nhanh chóng. Công tác sữa chữa điện nóng được thực hiện trên hệ thống lưới điện đang vận hành bằng các trang thiết bị dụng cụ an toàn và chuyên dụng, kết hợp với những công nghệ hiện đại đã mang lại hiệu quả cao trong các công tác.
PC Đắk Lắk cũng là một trong những đơn vị có khối lượng quản lý vận hành lớn trong Tổng công ty cùng với đó là địa bàn công tác trải rộng. Để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng cũng như đạt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện do EVNCPC giao thì công tác sửa chữa điện nóng góp phần rất quan trọng để Công ty hoàn thành chỉ tiêu. Năm 2022, riêng Đội Hotline 2 đã thực hiện được 1.105 công tác sửa chữa điện nóng trên lưới điện, tăng 04 công tác so với năm 2021. Đặc biệt, trong thời gian này, đơn vị đã thực hiện nhiều công tác như thay máy cắt, dao cách ly liên động… Đây là những công việc nặng và có độ phức tạp cao, có những công tác tại vị trí khó, buộc toàn Đội phải tập trung hết nhân lực, thực hiện liên tục trong vòng 5 giờ. Trong số này có thể kể đến việc dùng công nghệ sửa chữa điện nóng để hỗ trợ Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột thay 05 bộ dao cách ly liên động 03 pha kiểu cũ qua kiểu treo từng pha, góp phần giúp Điện lực hoàn thành công trình sửa chữa lớn đạt tiến độ được giao. Những công việc có độ khó cao cũng là dịp để CBCNV Đội Hotline 2 nâng cao trình độ tay nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công việc.
Mặt khác, để đạt được kết quả tốt trong mọi nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Đội thường xuyên tham gia vào các buổi sinh hoạt đầu giờ để nhắc nhở CBCNV phải luôn nâng cao ý thức, không được chủ quan để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các công tác sửa chữa điện nóng luôn đúng yêu cầu, đáp ứng trực sửa chữa kể cả vào các ngày nghỉ cuối tuần và ngày nghỉ lễ. Song song đó, PC Đắk Lắk thường xuyên củng cố công tác an toàn trong công tác sửa chữa điện nóng với việc gặp gỡ người thân của người lao động trực tiếp, trao đổi, chia sẻ, phân tích, giải đáp các thắc mắc về an toàn khi thực hiện công tác. Công ty đã sử dụng nhóm Zalo để theo dõi quá trình thực hiện công việc thông qua các hình ảnh, video các giai đoạn từ lúc chuẩn bị đến kết thúc công việc. Điều này nhằm đảm bảo người lao động luôn được phổ biến, cảnh báo đầy đủ những nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra khi tiến hành công việc, nắm bắt tâm lý, sức khỏe và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng người trước khi tiến hành công việc.
Do tính chất công việc đặc thù, với nhu cầu công tác sửa chữa điện nóng ngày càng nhiều, kể từ năm 2021, công tác sửa chữa điện nóng tại PC Đắk Lắk đã quá tải. Trước thực tế này, PC Đắk Lắk bàn giao công tác vệ sinh cách điện qua cho các Điện lực tự thực hiện. Đến tháng 7/2022, thiết bị vệ sinh cách điện đã được bàn giao cho Điện lực Nam Buôn Ma Thuột quản lý. Điều này giúp cho Đội Hotline 2 tập trung hoàn toàn nhân lực để thực hiện công tác sửa chữa điện nóng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Để tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, ngay từ đầu năm 2023, Đội Hotline 2 cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể và động viên toàn thể CBCNV đoàn kết, phát huy tốt nhất năng lực của mỗi cá nhân để xây dựng Đội phát triển về cả nhân lực lẫn tay nghề, sẵn sàng cho mọi công việc, nhiệm vụ được giao.