Sự kiện

Sắc xuân trên Thủy điện Ialy

Thứ hai, 2/2/2009 | 11:53 GMT+7
Chúng tôi trở lại thăm Ialy vào những ngày cuối năm 2008. Ấn tượng bắt gặp đầu tiên là những bông cúc quỳ đang nở vàng rực dưới nắng cao nguyên.Tiết trời se lạnh cùng một chút gió, một chút hương núi đồi đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên mang đậm hương xuân. Một mùa xuân mới lại về trên dòng Sê San hùng vĩ.

Văn phòng nhà máy thuỷ điện Ialy
Từ cổng chính Công ty Thủy điện Ialy cho đến nơi đặt các tổ máy, hơn 10km đường được phủ một màu xanh mướt của những thảm cỏ, những bông hoa thắm sắc màu do chính tay những người thợ Ialy chăm sóc hòa lẫn vào khung cảnh đại ngàn cao nguyên. Chúng tôi cảm nhận được xuân như lan vào từng hơi thở, từng con người nơi đây.Không khí làm việc dường như háo hức hơn, khẩn trương hơn để hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của năm 2008.

Góp thêm chút hương cho mùa xuân Ialylà những thành tích mới trên bước đường xây dựng và khẳng định thương hiệu của Công ty Thủy điện Ialy khi được bình chọn vào “Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam” và đoạt giải thưởng “Thương hiệu xanh bền vững”. Được đón nhận giải thưởng, mỗi CBCNV Thủy điện Ialy đều thấu hiểu: Phía sau niềm vinh dự lớn này là cả quá trình phấn đấu, cải tiến, hoàn thiện của tập thể CBCNV - những người đã hoà nhịp tim mình vào nhịp đập của từng cỗ máy, từng ngày giám sát, tiếp nhận và vận hành từng tổ máy và từng hạng mục của công trình mới.

Tám năm thành lập và phát triển, Công ty Thủy điện Ialy luôn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, góp phần quan trọng trong hệ thống điện quốc gia. Tám năm qua, dù phải đối diện với không ít khó khăn nhưng mọi thành viên của DN luôn nỗ lực vượt qua để khẳng định vị thế và thương hiệu Thủy điện Ialy trên lĩnh vực quản lý vận hành sản xuất điện. Giải thưởng “Thương hiệu xanh bền vững"  như là sự tổng kết từ ý thức bảo vệ môi trường đến việc tôn tạo và giữ gìn môi trường; là động lực cho tập thể CBCNV Công ty Thủy điện Ialy tiếp tục phát huy và tiến xa hơn nữa trong việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Với những người thợ Ialy, mỗi khi xuân về báo hiệu một năm mới tới, lòng họ lại nao nao nhớ về những ngày đầu mới đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên hoang sơ mang theo ước mơ cháy bỏng là chinh phục thiên nhiên để làm ra những dòng điện quý giá, để rồi càng thấy yêu hơn nơi mình đã gắn bó và cống hiến sức, lực, tài, trí làm nên công trình thủy điện mang tầm vóc thế kỷ. Giờ đây, mồ hôi, công sức của hàng chục ngàn cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động đổ xuống đã hình thành một Thủy điện Ialy hoành tráng và kiêu hãnh giữa núi rừng Tây Nguyên, làm thay đổi diện mạo Tây Nguyên, góp phầnvào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.  

Từ những thành quả đã đạt được, cùng với khả năng và tầm nhìn chiến lược của bộ máy lãnh đạo, sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm cao của tập thể CBCNV, chắc chắn Công ty Thuỷ điện Ialy sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn trong thời gian tới./.

Theo: Báo Kinh tế Việt Nam