Truyền tải điện Đà Nẵng: Đẩy mạnh tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện

Thứ năm, 25/5/2023 | 08:50 GMT+7
Trong 02 ngày 23 và 24/5/2023, Truyền tải điện Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị hợp đồng bảo vệ kiểm tra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hiện tượng vi phạm hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ), phòng chống cháy rừng (PCCR), đảm bảo an ninh an toàn hệ thống truyền tải điện khu vực huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng).

TTĐ Đà Nẵng phát tờ rơi tuyên truyền tại các trường học.

Cuối tháng 5/2023 các em học sinh trên địa bàn nghỉ hè, rất nhiều học sinh đã tổ chức vui chơi thả diều gần đường dây điện 220kV, 500kV dễ xảy ra tình trạng vi phạm an toàn công trình lưới điện cao áp, có thể dẫn đến sự cố, làm gián đoạn cung cấp điện, đặc biệt là có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tài sản và tính mạng của người xâm hại.

TTĐ Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân trong khu vực.

Tại thời gian này, miền Trung đang là đợt nắng nóng liên tục kéo dài, có nguy cơ xảy ra tình trạng cháy rừng gây ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành các tuyến đường dây 220 – 500kV. Truyền tải điện Đà Nẵng đã chủ động phối hợp với UBND, Công an các quận, huyện chỉ đạo, nhắc nhở các ban ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân nhằm ngăn ngừa người dân đốt nương rẫy, vàng mã…, các cháu thả diều, vật bay trong hoặc gần hành lang an toàn lưới điện cao áp gây mất an toàn lưới điện. 

TTĐ Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi tuyên truyền tại các cơ quan ban ngành.

Truyền tải điện Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền xe lưu động, phát tờ rơi, phát thanh trên loa phóng thanh địa phương vận động, nhắc nhở toàn dân và các em học sinh chung tay trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện cao áp hệ thống truyền tải điện quốc gia.

Để đảm bảo HLATLĐ và PCCR rất cần sự chung tay góp sức của chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng và hơn thế nữa là ý thức tự giác của người dân cũng như các em học sinh không thả diều, dùng ná bắn chim trên đường dây, đốt nương rẫy… Có sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội sẽ giúp cho hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn, cung cấp điện liện tục trên địa bàn và cả khu vực.
         

Quang Thắng