Sự kiện

Chào mừng sinh nhật Bác:Công trường Thuỷ điện Sông Tranh 2 - 70 ngày đêm “không ngủ”

Thứ ba, 22/4/2008 | 10:14 GMT+7

Ánh nắng chói chang bỗng ùa về trên công trường Nhà máy Thuỷ điện Sông Tranh 2 sau cả tuần mưa dầm khiến cho không khí của Buổi lễ phát động thi đua "70 ngày đêm hăng say lao động chào mừng sinh nhật lần thứ 118 của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2008)" diễn ra vào sáng ngày 11/3/2008 thêm sôi động. Hô vang khẩu hiệu quyết tâm học tập, lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại, quyết tâm đảm bảo tiến độ công trình, mỗi CBCNV trên công trường tự ý thức được vai trò và trọng trách cao cả của mình, đó là góp phần đem nguồn sáng điện dựng xây tổ quốc.

Đại diện chủ đầu tư và tổ hợp nhà thầu ký cam kết thi đua

Tại Lễ phát động thi đua, ông Trần Văn Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thu Bồn - đại diện chủ đầu tư Dự án Nhà máy Thuỷ điện Sông Tranh 2 cho biết: Trên tinh thần vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2008, tạo tiền đề để nhà máy Thuỷ điện Sông Tranh 2 phát điện đúng tiến độ, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thu Bồn và tổ hợp các nhà thầu đã quyết tâm tổ chức lễ phát động đợt thi đua trên toàn công trường diễn ra từ ngày 11/3/2008 đến ngày 19/5/2008.    Trong 70 ngày đêm "thử lửa" này, toàn thể CBCNV sẽ đồng lòng nhất trí, dồn toàn bộ sức lực, trí tuệ để hoàn thành tốt nhất công việc được giao, thiết thực chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Ngoài ra, đợt thi đua còn khẳng định quyết tâm của chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc nỗ lực vượt qua các thách thức của tình hình lạm phát, giá cả tăng cao vốn đang gây ra những khó khăn lớn cho các đơn vị thi công trên công trường. Cũng theo ông Hải: Phong trào thi đua còn là đợt sát hạch, kiểm tra năng lực quản lý dự án và giám sát thi công công trình của Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Tranh 2; từng bước nâng cao hơn nữa năng lực điều hành, tổ chức thi công của tổ hợp nhà thầu và các nhà thầu thành viên; đồng thời khơi gợi ý thức trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo của từng các nhân, đơn vị để công tác thi công được an toàn, chất lượng hiệu quả và đúng các mốc tiến độ đề ra.

Thay mặt Tổng thầu xây lắp - Tổng công ty Xây dựng Thuỷ lợi 4 và tổ hợp nhà thầu thành viên, ông Trần Đức Mậu - Giám đốc Ban điều hành Công trình Thuỷ điện Sông Tranh 2 khẳng định: Căn cứ các mục tiêu đã đề ra, ban điều hành thi công cùng các nhà thầu đã lập kế hoạch thi công theo từng tuần, từng tháng, có sự điều hành phối hợp nhịp nhàng giữa Ban điều hành và các nhà thầu cũng như giữa các nhà thầu với nhau. Các đơn vị chủ động tập trung mọi nguồn lực bao gồm thiết bị, máy móc vật tư nguyên vật liệu và nhân công đảm bảo các mục tiêu tiến độ đã lập. Công tác giao ban tiến độ được thực hiện hàng tuần nhằm kiểm soát chặt chẽ khối lượng công việc hàng ngày. Các đơn vị cần tích cực phối hợp với chủ đầu tư và cơ quan thiết kế khẩn trương giải quyết ngay những vấn đề phát sinh. Nhà thầu tập trung giải quyết kịp thời lương bổng và các chế độ chính sách cho cán bộ, công nhân viên, chăm lo chu đáo đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động để người lao động an tâm công tác và nỗ lực làm việc.

Kết thúc buổi Lễ, đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu đã cùng ký vào biên bản cam kết tiến độ, đơn vị nào hoàn thành tốt sẽ được tặng thưởng, nếu không sẽ bị phạt khoản tiền ký quỹ theo cam kết. Tổng giá trị khen thưởng trên toàn công trình trong đợt thi đua lên đến trên 180 triệu đồng. Mức khen thưởng cụ thể từng đơn vị tùy theo mức độ phức tạp của hạng mục thi công, chất lượng an toàn và môi trường. 

Công tác chuẩn bị thi công bê tông đầm lăn đập chính đang được gấp rút hoàn thành

Công trình Thuỷ điện Sông Tranh 2 được khởi công ngày 5/3/2006. Khối lượng công việc đã hoàn thành: Đào được gần 4 triệu m3 đất, đá; đổ được trên 50.000 m3 bê tông các loại... Đặc biệt công trường đã hoàn thành được mốc tiến độ đầu tiên là ngăn sông hoàn thành vào ngày 14/3/2007. Đến nay, công tác chuẩn bị thi công bê tông đầm lăn đập chính cơ bản đã đủ điều kiện để thi công RCC. Các hạng mục khác đang tích cực triển khai như thi công đào hầm áp lực, hoàn thiện hố móng nhà máy, đào tháp điều áp.

Đợt thi đua 70 ngày đêm chào mừng sinh nhật Bác có một ý nghĩa quan trọng góp phần hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2008, làm tiền đề để Nhà máy Thuỷ điện Sông Tranh 2 phát điện đúng tiến độ vào năm 2010.          

TCĐL số 3/2008