Sự kiện

EVN gặp mặt cán bộ lão thành ngành điện khu vực phía Bắc

Thứ tư, 7/1/2009 | 15:17 GMT+7

Nhân dịp năm mới Kỷ Sửu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng năm mới các cán bộ lão thành đã công tác trong ngành điện Việt Nam khu vực phía Bắc vào sáng nay, 7/1/2009.

Ông Vũ Hiền, nguyên Thứ trưởng Bộ Điện lực phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân.


Thay mặt hơn 86.000 cán bộ công nhân viên EVN và các đơn vị trực thuộc, ông Đào Văn Hưng-Chủ tịch Hội đồng quản trị EVN bày tỏ niềm vui mừng, hân hạnh trong những ngày đầu xuân gặp lại các đồng chí lão thành ngành điện Việt Nam. Tại buổi lễ, ông Hưng đã báo cáo những việc đã làm được của tập thể CBCNV EVN trong năm 2008 và kế hoạch năm 2009.

Theo EVN, năm 2008 là một năm tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động phức tạp, diễn biến nhanh và khó lường trước. Là một doanh nghiệp, EVN cũng không tránh khỏi những tác động, khó khăn của nền kinh tế. Tuy nhiên, dù bị ảnh hưởng cuộc khủng hoảng chung nhưng EVN vẫn cơ bản hoàn thành kế hoạch năm 2008 do Đảng và Chính phủ giao.

Ông Hưng cho biết: Tổng sản lượng điện sản xuất và mua ngoài của EVN năm 2008 đạt hơn 74 tỷ kWh, tăng 11.09% so với năm trước. Riêng Công ty Thủy điện Hòa Bình lần đầu tiên đạt sản lượng điện phát kỷ lục hơn 10 tỷ kWh; Cty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình phát điện vượt kế hoạch 100 triệu kWh.

Năm 2008 cũng là năm ghi dấu ấn về kết quả giảm tổn thất điện năng của EVN. Mặc dù các Cty Điện lực đang đẩy mạnh tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn nhưng lần đầu tiên EVN đã hạ được tỷ lệ tổn thất điện năng xuống một con số, đạt 9,35%, giảm 1,21% so với năm 2007. Theo kế hoạch, năm 2009, EVN tiếp tục xóa bán tổng, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện trực tiếp cho 2400 xã , phấn đấu đến 30/6/2010 cơ bản hoàn thành công tác tiếp nhận trên toàn quốc, giảm tỷ lệ tổn thất còn 8% vào năm 2010. 

Chủ tịch HĐQT EVN tại buổi  gặp mặt cán bộ lão thành ngành điện khu vực phía Bắc: CBCNV ngành điện phải đoàn kết, nhất trí để chung tay hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm điện năng cho phát triển kinh tế, phát huy truyền thống truyền thống anh hùng, bề dày lịch sử của ngành điện Việt Nam

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, trong năm EVN đã thực hiện kiềm chế lạm phát, bảo đảm cơ bản các chỉ tiêu tài chính, bảo toàn và phát triển vốn. Bằng việc thực hiện quyết liệt các nhóm giải pháp về tiết kiệm điện, vận hành tối ưu hệ thống, giảm tổn thất, tăng giá bán bình quân, tiết kiệm chi phí….doanh thu sản xuất điện EVN đạt 57.300 tỷ đồng, cân bằng tài chính, nộp ngân sách hơn 3400 tỷ đồng. Đặc biệt, kết quả kiểm toán nhà nước đã cho thấy việc quản lý tài chính của EVN là minh bạch, lành mạnh, phù hợp với quy định của pháp luật, bảo toàn vốn nhà nước.

Về nguồn điện, năm qua, Tập đoàn đã đưa vào vận hành 3 nhà máy thủy điện với tổng công suất 852MW gồm Thủy điện Tuyên Quang, Đại Ninh và A Vương. Dự kiến, năm nay, 9 dự án có tổng công suất 1300MW cũng được EVN và các đơn vị bên ngoài đưa vào vận hành để đáp ứng thêm nhu cầu điện năng cho đất nước.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo EVN cũng nêu lên 3 mục tiêu trong năm 2009 là: Đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội; Tiếp tục thực hiện đầu tư các công trình nguồn và lưới điện trong Quy hoạch điện VI, Hoàn thiện có cấu tổ chức của Tập đoàn, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nâng tầm thương hiệu EVN.

 Tuổi trẻ EVN nhiệt liệt chào đón các bậc lão thành ngành điện nhân dịp năm mới.


Đại diện CBCNV đang công tác, Chủ tịch HĐQT Đào Văn Hưng đã hứa với các bậc lão thành ngành điện sẽ đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của hơn 86 vạn CNCNV lao động để phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng, Chính phủ giao, góp phần gìn giữ và tô đậm bề dày lịch sử vẻ vang, anh hùng của đội những người làm điện trong công cuộc xây dựng và hiện đại hóa đất nước./

Trần Phương