Sự kiện

Xí nghiệp Điện cao thế miền Trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2008

Thứ ba, 6/1/2009 | 15:15 GMT+7
Trong năm 2008, mặc dù phải đối mặt với không ít thách thức như tình hình thiếu nguồn trong hệ thống điện quốc gia dẫn đến phải tiết giảm phụ tải; lưới điện 110kV nhiều ngày vận hành không theo phương thức kết lưới cơ bản dẫn đến tổn thất tăng cao; thời tiết miền Trung - Tây Nguyên diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận hành lưới điện; tuy nhiên trên cơ sở nền tảng những nỗ lực và thành quả đạt được trong năm 2007, sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo của Công ty Điện lực 3 và sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị bạn; Xí nghiệp Điện cao thế miền Trung đã phấn đấu không ngừng với tinh thần trách nhiệm cao, luôn đoàn kết nhất trí trong công việc và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2008.

 


Về công tác quản lý vận hành, đơn vị đã đảm bảo lưới điện 110kV vận hành an toàn liên tục, cung cấp đầy đủ nhu cầu điện năng phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Suất sự cố trạm biến áp và sự cố đường dây thực hiện đều thấp hơn chỉ tiêu của Công ty giao từ 65% đến 67,8%; thực hiện tốt công tác chuẩn bị sản xuất để tiếp nhận quản lý vận hành an toàn 7 công trình lưới điện 110kV đầu tư xây dựng mới đóng điện trong năm 2008. Công tác quản lý vận hành, thi công sửa chữa lưới điện được thực hiện tuân thủ đúng qui trình, qui phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và tài sản.

Đơn vị đã có nhiều biện pháp, nỗ lực để giảm tổn thất và điện tự dùng như: tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện các hiện tượng bất thường để kịp thời xử lý; tập trung cho công tác quản lý kỹ thuật để giảm suất sự cố; kết hợp lịch cắt điện công tác để vệ sinh lưới điện; tăng cường giáo dục ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng tổ, đội sản xuất và cá nhân. Năm 2008, đơn vị đã thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật: Tổng sản lượng điện năng nhận: 4,836 tỉ kWh; tổng sản lượng điện giao: 4,756 tỉ kWh; điện dùng truyền tải và phân phối: 1,585% (xấp xỉ chỉ tiêu Công ty giao 1,58%); điện tự dùng: 0,069% (thấp hơn 0,007% so với thực hiện 2007).  

Về thực hiện kế hoạch sửa chữa lớn: Mặc dù công tác triển khai gặp phải một số khó khăn như tình hình giá cả nhiên liệu, nguyên vật liệu tăng cao, thủ tục đấu thầu mua sắm vật tư bị kéo dài, thời tiết diễn biến phức tạp nhưng Xí nghiệp đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành toàn bộ 75/75 công trình thuộc kế hoạch SCL 2008 Công ty giao, đảm bảo chất lượng và đúng thủ tục với giá trị quyết toán 15,998 tỉ đồng. Hầu hết các công trình Xí nghiệp đều tự thực hiện thi công phần điện, bên cạnh đó các chi phí liên quan được quản lý chặt chẽ và triệt để tiết kiệm, nhờ đó các công trình sửa chữa lớn hoàn thành đã tiết kiệm được chi phí khoảng 7,2% so với giá trị dự toán được duyệt.

Về thực hiện kế hoạch ĐTXD: Đơn vị đã hoàn thành và quyết toán 7 công trình ĐTXD thuộc kế hoạch năm 2008, đảm bảo chất lượng, đúng trình tự thủ tục và đạt tiến độ yêu cầu, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đặt biệt công trình nâng công suất TBA 110kV Văn Xá giai đoạn 1 là một trong 4 công trình được Công đoàn Công ty Điện lực 3 gắn biển công nhận Công trình chào mừng Đại hội lần thứ X Công đoàn Việt Nam. Tính đến 31/12/2008, Xí nghiệp đã làm thủ tục thanh toán và lên phiếu giá thanh toán được 29,458 tỉ đồng (kể cả phần vật tư Công ty cấp), đạt tỉ lệ 97,45% so với kế hoạch vốn Công ty giao năm 2008.

Công tác quản lý kỹ thuật, an toàn-BHLĐ, tài chính, vật tư, kế hoạch, ĐTXD... của Xí nghiệp ngày càng được hoàn thiện và đảm bảo đúng theo các qui định của Công ty.

Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là quản lý vận hành an toàn lưới điện 110kV của Công ty, Xí nghiệp cũng đã cố gắng thực hiện thêm một số công việc sản xuất phụ phù hợp với chức năng nhiệm vụ được Công ty uỷ quyền như giám sát, thi công một số công trình lưới điện 110kV đầu tư xây dựng mới, quản lý vận hành thuê một số đường dây và ngăn xuất tuyến đấu nối các thuỷ điện vào các TBA 110kV do Xí nghiệp đang quản lý vận hành. Việc tham gia các hoạt động nói trên đã giúp cho Xí nghiệp trong việc giám sát chất lượng công trình, nắm bắt được thiết bị, công nghệ ngay từ giai đoạn thi công, tạo thuận lợi trong công tác tiếp nhận quản lý vận hành lưới điện sau này. Bên cạnh đó các hoạt động này cũng đã góp phần nâng cao thu nhập cho CBCNV trong toàn Xí nghiệp.

Trên cơ sở nền tảng những kết quả đạt được trong năm 2008, nhận thức rõ được các thuận lợi, cơ hội và thách thức, trong thời gian đến, tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV Xí nghiệp Điện cao thế miền Trung quyết tâm nỗ lực hơn nữa, kiên quyết khắc phục những mặt còn hạn chế yếu kém, quyết tâm đoàn kết, đồng lòng nhằm hoàn thành vượt mức các mục tiêu kế hoạch năm 2009 Công ty giao.

Theo PC3