Chuyển đổi số trong EVN

PC Phú Yên: Chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ

Thứ tư, 15/2/2023 | 09:08 GMT+7
Cho đến nay, khái niệm “Chuyển đổi số” đã dần đi sâu vào nhận thức và lan tỏa mạnh mẽ trong CBCNV PC Phú Yên thông qua việc quán triệt tư tưởng chuyển đổi số và “truyền lửa” trong các công việc thường ngày.

Công đoàn PC Phú Yên tổ chức tập huấn phương pháp tạo ra ý tưởng, sáng kiến.

Để nâng cao nhận thức, tại tất cả các cuộc họp, PC Phú Yên đều nhấn mạnh đến công tác chuyển đổi số. Kết hợp với đó, tại các buổi chào cờ sáng thứ Hai, CBCNV được xem những nội dung, chương trình chuyển đổi số mà các cấp đã triển khai. 

Ông Nguyễn Đức Chánh - Phó phụ trách phòng Công nghệ thông tin Công ty cho hay, tất cả các kế hoạch, kiến thức chuyển đổi số, sổ tay chuyển đổi số được Công ty chuyển tải đến CBCNV thông qua các video clip, câu chuyện và cảm hứng từ thực tế công việc. Khi đã nhận thức được thì trong tất cả công việc, CBCNV sẽ nghĩ ngay đến việc không phải làm bằng tay. PC Phú Yên đã hoàn thành 21/21 nhiệm vụ chuyển đổi số theo “Kế hoạch chuyển đổi số tại EVNCPC giai đoạn 2021-2022”.  

PC Phú Yên bảo vệ nội dung xét duyệt sáng kiến cấp cơ sở đợt 2 năm 2022 cấp EVNCPC.

Gần đây, để truyền khí thế ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, PC Phú Yên đã tổ chức 02 hội nghị trao đổi về giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong đó, Công ty tập trung nhấn mạnh, từng công nhân, nhân viên phải thay đổi nhận thức theo hướng chuyển đổi số, tăng cường sử dụng các phần mềm chương trình ứng dụng để làm công tác quản lý, quản lý vận hành theo hướng chuyển đổi số; tăng cường sử dụng các phần mềm chương trình ứng dụng để làm công tác quản lý. 

Còn trong công tác kinh doanh, PC Phú Yên tăng cường kiểm tra quy trình kinh doanh bằng hình thức vấn đáp và thực hành kỹ năng thao tác các phần mềm. Đối với các đoàn thể, Công đoàn Công ty đã chủ trì tuyên truyền, tập huấn phương pháp tạo ra ý tưởng, sáng kiến cho cán bộ công đoàn; Đoàn Thanh niên triển khai chủ đề năm 2023: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Tại các phòng ban, các đơn vị đã đặt hàng cho bộ phận công nghệ thông tin nhiều chương trình để tất cả các công việc đều được quản lý thông qua phần mềm và khai thác dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. 

Lãnh đạo PC Phú Yên chuyển tải và truyền cảm hứng về công tác quản lý vận hành theo hướng chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Đức Chánh cho biết thêm, để khuyến khích CBCNV “ăn ngủ” với chuyển đổi số, PC Phú Yên đặc biệt chú trọng đến việc phát động CBCNV đăng ký ý tưởng về chuyển đổi số. Qua đó, 84 ý tưởng được đăng trên fanpage “EVNCPC - Kết nối đồng nghiệp” và 05 ý tưởng đăng trên diễn đàn “EVNCPC - Ý tưởng mới”. Đồng thời, PC Phú Yên đã thực hiện phổ biến đến cán bộ công nhân viên có các ý tưởng, sáng kiến khoa học và công nghệ và xét duyệt, công nhận 10 ý tưởng và 11 sáng kiến. 

PC Phú Yên đã xây dựng nhiều module, phần mềm mang lại hiệu quả cao cho đơn vị như quản lý điều hành xe, quản lý sử dụng dịch vụ viễn thông, quản lý tiền lương và thu nhập cá nhân, cảnh báo qua eOffice-chat khi có sự cố lưới điện, giám sát số liệu SCADA qua nền tảng web… Trong số đó, có nhiều giải pháp đã được EVNCPC công nhận là sáng kiến.

Cùng với đó, Công ty đã xây dựng chuyên mục chuyển đổi số trên website và phát động CBCNV viết tin bài đăng web Công ty và có 14 tin bài được đăng trên web EVNCPC. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã xây dựng 50 bài giảng đào tạo liên quan đến chuyển đổi trên E-Learning với 23.357 lượt CBCNV tham gia các khóa học. Thời gian qua, Công ty có 02 nội dung được EVNCPC chọn làm bài giảng E-Learning trong lĩnh vực kĩ thuật và văn phòng. Đến nay, các bài giảng đã được hoàn thiện và hiện đang trình EVN ban hành. 

Công ty đã triển khai trục liên thông văn bản đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có kết nối đến trục liên thông văn bản của tỉnh. Kết quả đến nay, 1.066 văn bản được gửi đi và 1.459 văn bản nhận trên trục liên thông văn bản của tỉnh. Hiện PC Phú Yên đang khai thác các báo cáo trên BI để phục vụ tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện và chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Công ty đã cấp 521 chứng thư số cho các CBCNV có nhu cầu phục vụ cho công việc (đạt 100%).

Phó giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình nhấn mạnh, các nội dung mà Công ty triển khai là để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất. Chuyển đổi số là một hành trình còn dài, thời gian đến, Công ty tiếp tục nâng cao nhận thức và rèn luyện cho CBCNV tác phong làm việc gắn liền chuyển đổi số để trong mọi mặt hoạt động đều được giải quyết một cách nhanh chóng. 

Hoa Hồng