Sự kiện

Khởi động dự án xây dựng hệ thống thông tin quản lý tài chính, vật tư cho EVN

Thứ tư, 23/7/2008 | 10:46 GMT+7
Sau một thời gian tích cực chuẩn bị các điều kiện hạ tầng, tổ chức nhân sự, cũng như lên kế hoạch triển khai chi tiết, Dự án xây dựng hệ thống thông tin quản lý tài chính vật tư cho EVN (FMIS/MMIS) sẽ được khởi động trong tháng 6/2008. Mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực quản lý tài chính, vật tư của EVN và các đơn vị trong Tập đoàn theo tiêu chuẩn quốc tế.
 

Ảnh. FMS/MMIS sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý tài chính, vật tư hiệu  quả

Theo Trung tâm Công nghệ thông tin (EVNIT), các lợi ích đem lại từ ứng dụng hệ thống FMIS/MMIS là: FMIS/MMIS được xây dựng theo tiêu chuẩn của các giải pháp về quản lý tổng thể nguồn lực trong doanh nghiệp (Enterprise Resousces Planning-ERP), là hệ thống quản lý các thông tin cốt lõi của doanh nghiệp nên mọi tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới đều đang hướng tới. FMIS/MMIS được tích hợp rất nhiều các phương pháp, quy trình quản lý hiện đại nên tính xác thực của thông tin do hệ thống cung cấp được đánh giá cao. Hệ thống FMIS/MMIS với những tính năng cốt lõi nhất của giải pháp ERP sẽ giúp EVN và các đơn vị có thể phát triển các hệ thống thông tin đặc thù khác trong tương lai mà vẫn đảm bảo tương thích đầy đủ với FMIS/MMIS.

Phạm vi triển khai của dự án sẽ bao gồm: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (gồm các ban của Tập đoàn và cơ quan Tập đoàn); Khối phát điện (gồm các nhà máy thủy điện: Hòa Bình, Trị An, Ialy, Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại); Khối truyền tải (gồm Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, các công ty truyền tải điện 1,2,3,4); Khối phân phối sẽ triển khai tại các công ty điện lực 1,2,3, Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM (triển khai tại  Công ty và 01 điện lực), Đồng Nai, các công ty TNHHMTV điện lực Ninh Bình, Hải Dương, Cần Thơ, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa; Công ty Viễn thông Điện lực (Công ty và Trung tâm di động), A0, Ban QLDA Thủy điện Sơn La.

Dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn triển khai mẫu sẽ thực hiện tại Công ty Điện lực 3, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Công ty truyền tải điện 1 và BQLDA thủy điện Sơn La. Thời gian vận hành chính thức hệ thống FMIS/MMIS cho các đơn vị trong giai đoạn triển khai mẫu dự kiến vào tháng 5/2009. Sau khi kết thúc giai đoạn triển khai mẫu sẽ là giai đoạn triển khai nhân rộng đến các đơn vị còn lại.

Để dự án triển khai thành công, EVN đã thành lập Ban chỉ đạo dự án xây dựng hệ thống thông tin quản lý tài chính vật tư cho EVN do Phó TGĐ EVN Đinh Quang Tri là Trưởng ban, giao Trung tâm công nghệ thông tin (EVNIT) là đơn vị quản lý dự án. Ban Chỉ đạo đã yêu cầu các bộ phận phụ trách công nghệ thông tin của các đơn vị trong diện triển khai dự án bố trí nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận công nghệ và triển khai hệ thống FMIS/MMIS.

Nguồn vốn để triển khai dự án xây dựng hệ thống FMIS/MMIS của  EVN sẽ do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Theo TCĐL số 6/2008