Sự kiện

Tiếng nói từ cơ sở:Đề nghị điều chỉnh mức phụ cấp ca 3 và hệ số thưởng cho công nhân

Thứ hai, 21/7/2008 | 09:40 GMT+7
Sau gần 2 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, CBCNV Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã phát huy mạnh mẽ nội lực, vượt qua nhiều khó khăn và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, đảm bảo sản xuất kinh doanh điện có lãi, cổ tức trả cổ đông qua các năm đảm bảo đạt từ 15% trở lên, đời sống của trên 1500 CBCNV từng bước được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người khoảng 4,8 triệu đồng/tháng.


Gian máy Dây chuyền 1 Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Thậm – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty, tại Đại hội CNVC Công ty diễn ra mới đây, sau khi tập hợp ý kiến, nguyện vọng của đông đảo người lao động, các cán bộ công đoàn chuyên trách của Công ty đã kiến nghị lãnh đạo Công ty xem xét, giải quyết một số quyền lợi cho anh em công nhân. Cụ thể là việc Công đoàn Công ty đề nghị lãnh đạo chuyên môn xem xét việc áp dụng trở lại mức phụ cấp ca 3 cho công nhân vận hành là 40% như trước khi cổ phần hoá, vì hiện nay Công ty đang thực hiện ở mức thấp tối thiểu (30%). Cùng với đó là đề nghị xem xét lại hệ số thưởng, mức thưởng an toàn đối với công nhân vệ sinh công nghiệp Phân xưởng vận hành 1 và Phân xưởng Nhiên liệu. Lực lượng này cũng trực tiếp tham gia vào dây chuyền sản xuất, công việc nặng nhọc, độc hại, nhưng hệ số thưởng lại đang ở nhóm thấp.

Việc lãnh đạo chuyên môn Công ty sớm xem xét, giải quyết thoả đáng quyền lợi cho người lao động sẽ góp phần khuyến khích tinh thần lao động, cải thiện thu nhập cho người lao động, tạo sự hài hoà về lợi ích giữa các bộ phận lao động và góp phần đảm bảo doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Theo TCĐL số 6/2008