Sự kiện

Một nhiệm kỳ nhìn lại

Thứ sáu, 27/6/2008 | 10:19 GMT+7

Những năm qua, chúng ta vui mừng chứng kiến đất nước chào đón nhiều sự kiện quan trọng: tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, thực hiện bầu cử một kỳ Quốc hội khoá XII có nhiều điểm mới; ở phương diện quốc tế, tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức thương mại Thế giới (WTO), trở thành thành viên không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc; nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP cao từ 7 – 9% trong nhiều năm liền; tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo, uy tín trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn EVN

Những năm qua, chúng ta vui mừng chứng kiến đất nước chào đón nhiều sự kiện quan trọng: tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, thực hiện bầu cử một kỳ Quốc hội khoá XII có nhiều điểm mới; ở phương diện quốc tế, tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức thương mại Thế giới (WTO), trở thành thành viên không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc; nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP cao từ 7 – 9% trong nhiều năm liền; tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo, uy tín trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Cùng với quá trình phát triển đó của đất nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong những năm qua cũng đã có sự phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng hàng năm vào khoảng 15%.  5 năm qua từ 2003 – 2007, toàn Tập đoàn đã sản xuất được 264,9 tỷ kWh điện; điện thương phẩm là 229,3 tỷ kWh; doanh thu tiền điện đạt 182.290 tỷ đồng, nộp ngân sách là 13.339 tỷ đồng. Các chỉ tiêu khác như: thực hiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản là 127,7 tỷ đồng; phát triển được trên 3 triệu thuê bao viễn thông; chủ động sản xuất MBA 220kV và sửa chữa MBA tới cấp điện áp 500kV; đưa lưới điện quốc gia về tới 100% số huyện, 93,7% số xã và 91,24% số hộ nông dân, vượt 1,24% so với chỉ tiêu năm 2010. Đóng góp vào thành tích chung đó là sự đoàn kết, tập trung trí tuệ và sức lực của tập thể cán bộ, công nhân viên chức trong toàn Tập đoàn. Trong đó, phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn đã có nhiều đổi mới, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II năm 2003, Công đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Số lượng và chất lượng đội ngũ CNVC-LĐ tăng lên cùng với sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn. Năm 2003, toàn Tập đoàn có 75.640 người, đến giữa năm 2008, số lao động đã lên tới trên 85.000 người. Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng với các Công đoàn công ty, cơ sở đã thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, cùng với chuyên môn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đào tạo lại CNVC-LĐ để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của khoa học công nghệ. Song song với đó, tổ chức Công đoàn đã vận động, động viên người lao động, cùng với sự nỗ lực cố gắng học tập của bản thân, nên hầu hết CNVC-LĐ trong những năm qua đã có trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ nâng lên, đáp ứng được yêu cầu công việc. Đến nay, toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 590 thạc sĩ, tiến sĩ; 19.450 người có trình độ đại học và tương đương; 13.020 người có trình độ cao đẳng, trung cấp; trên 17.000 công nhân có tay nghề có tay nghề bậc cao, từ bậc 5/7 trở lên. Bên cạnh đó, thể chất và tinh thần của người lao động cũng được nâng lên rất nhiều nhờ đời sống ngày càng nâng cao và các phong trào văn hoá, thể dục, thể thao được tổ chức thường xuyên ở các đơn vị cơ sở. Đại bộ phận CNVC-LĐ đều có ý thức tổ chức kỷ luật, nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Một bộ phận không nhỏ lao động của các đơn vị tư vấn, quản lý dự án, truyền tải, phát điện, cung ứng điện phải làm việc ở vùng sâu, vùng xa với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, giao thông liên lạc khó khăn, đời sống vật chất và tinh thần thiếu thốn, song đa số đều xác định gắn bó với công việc, tận tuỵ với nghề, góp phần đưa dòng điện tới mọi miền tổ quốc.

Sức lao động, sáng tạo của người lao động sẽ là đòn bẩy để Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày càng phát triển về chất và lượng. Công đoàn Điện lực Việt Nam đảm nhiệm vai trò tập hợp sức mạnh ấy của người lao động thành một khối thống nhất, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Công tác tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ đã được các cấp công đoàn các đơn vị phối hợp với chuyên môn quan tâm, đẩy mạnh trong nhiệm kỳ qua đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn ngành. Các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước, của ngành Điện đều được tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong CNVC-LĐ bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú. Những nội dung được tập trung tuyên truyền đó là: Nghị quyết Đại hội X  và các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Luật và Điều lệ Công đoàn, Bộ luật Lao động sửa đổi, Luật Doanh nghiệp, Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Công thương, chính sách cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước... Các hoạt động, tổ chức thi tìm hiểu, thi kể chuyện, giáo dục truyền thống, học tập chính trị, nghe nói chuyện thời sự, nêu gương điển hình tiên tiến, trao đổi kinh nghiệm trên các bản tin, giao lưu văn nghệ, thể thao... là những hình thức đem lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền giáo dục. Điển hình là các cuộc thi viết về “Tự hào người thợ điện Việt Nam”, “Nét đẹp ngành Điện”, “Tiết kiệm điện – ích nước, lợi nhà” bằng các thể loại văn, thơ, ảnh. Bên cạnh đó cũng phải nhận thấy hiệu quả thiết thực của các phong trào “Học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề”, “Xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở”, “Văn hoá doanh nghiệp”, “Văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao” đã tạo nên những nét đặc trưng riêng của người lao động ngành Điện, những người có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần làm việc cao, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng kết 5 năm xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ ban Thể dục Thể thao và Bộ Văn hoá – Thông tin đã trao Cờ thi đua xuất sắc và tặng Bằng khen cho một số đơn vị trong Ngành.

Ở khắp các nhà máy, đường dây, công trình xây dựng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đời sống vật chất và tinh thần còn thiếu thốn, song những người thợ điện vẫn miệt mài gắn bó với nghề, làm việc ngày đêm vì dòng điện sáng của quê hương. Có được điều này, bởi mỗi người công nhân không chỉ nhận được sự quan tâm động viên của Công đoàn và Chuyên môn mà còn bởi các phong trào thi đua do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động đã ăn sâu vào thói quen, nếp nghĩ của CNVC-LĐ ngành Điện. Các phong trào thi đua đều hướng tới mục tiêu năng suất, chất lượng và hiệu quả. Trong đó, khối các công ty phát điện thi đua “Ca vận hành an toàn - kinh tế”, “Đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả trong đại tụ, sửa chữa”; khối truyền tải thi đua “Trạm biến áp kiểu mẫu”, “Tuyến đường dây kiểu mẫu”, “Kíp vận hành kiểu mẫu”; khối công ty điện lực thi đua “Chi nhánh điện, Điện lực quản lý kinh doanh giỏi”; khối công ty tư vấn xây dựng điện, các ban quản lý dự án thi đua nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ công trình... Trên các công trình trọng điểm, phong trào thi đua mũi nhọn, nước rút đã thu hút đông đảo người lao động tham gia. Những ngày thi công công trình xây dựng nhà máy Thuỷ điện Sơn La, phải đối mặt với những khó khăn do điều kiện làm việc khắc nghiệt ở nơi xa xôi, hẻo lánh của Tổ quốc, song những người thợ điện vẫn quyết tâm khắc phục gian khổ, hoàn thành các hạng mục công trình đạt tiến độ và chất lượng. Trên công trình xây dựng đường dây 220kV mua điện Trung Quốc qua tuyến Hà Giang, phong trào thi đua liên kết đã góp phần đưa công trình vượt tiến độ 3 ngày, bổ sung kịp thời nguồn điện cho đất nước đang bị thiếu hụt, đảm bảo uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với đối tác Trung Quốc theo hợp đồng kinh tế đã ký kết. Lần đầu tiên bằng các nguồn nội lực trong nước, 1.600 km tuyến đường dây 500kV Bắc Nam mạch 2 và các trạm biến áp 500kV đã hoàn thành vượt tiến độ trước 3 tháng 7 ngày so với yêu cầu của Chính phủ, đảm bảo chất lượng đưa vào vận hành đạt hiệu quả cao. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến và nghiên cứu khoa học đã được các đơn vị quan tâm thực hiện. Trong 5 năm qua, toàn Tập đoàn đã xét công nhận 5.659 sáng kiến cải tiến với giá trị làm lợi trên 1.400 tỷ đồng, tiền thưởng gần 4,5 tỷ đồng; gần 100 đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu mang lại hiệu quả cao cho các đơn vị và Tập đoàn. Có 39 CNVC-LĐ của Tập đoàn trong thời gian qua được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp Bằng lao động sáng tạo.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã làm tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVC-LĐ ngành Điện. Công tác chăm lo đời sống cho người lao động đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng các Công đoàn công ty, cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt. Trên cơ sở sản xuất kinh doanh của ngành Điện phát triển mạnh mẽ nên việc làm của CNVC-LĐ những năm qua nhìn chung được đảm bảo, không có tình trạng thiếu việc làm. Thu nhập và đời sống của người lao động trong những năm qua tương đối ổn định và dần được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước; bình quân thu nhập toàn Tập đoàn từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Để cụ thể hoá và thực thi các quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản dưới luật về nghĩa vụ và quyền lợi của người lao động, Công đoàn đã chủ động xây dựng và thương lượng với người sử dụng lao động ký kết Thoả ước lao động tập thể; phối hợp với chuyên môn xây dựng phương án sắp xếp lao động, đơn giá tiền lương, định mức lao động; quản lý quỹ khen thưởng, phúc lợi, quy chế trả lương, thưởng....; hướng dẫn người lao động ký hợp đồng lao động; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, các nội quy, quy chế của đơn vị liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đến nay, tất cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong Tập đoàn đều xây dựng được Thoả ước lao động tập thể, trong đó nhiều điểm có lợi hơn cho người lao động; 100% người lao động trong Tập đoàn đều được ký hợp đồng lao động, được doanh nghiệp mua bảo hiểm y tế, đóng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định. Công tác bồi huấn nâng cao tay nghề cho người lao động được các đơn vị quan tâm thực hiện với số lượng được nâng lương, nâng bậc trong 5 năm qua là 58.164 lượt người. Thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho 122.663 lượt trường hợp với số tiền là 34,78 tỷ đồng; tổ chức cho CNVC-LĐ đi điều dưỡng, tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước được 139.666 lượt người. Đặc biệt trong những năm qua, nhiều đơn vị của ngành Điện tiến hành cổ phần hoá, Công đoàn đã tuyên truyền cho người lao động hiểu được chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách cổ phần hoá và những quyền lợi mà người lao động được hưởng khi doanh nghiệp cổ phần hoá. Công đoàn còn tham gia các Ban đổi mới doanh nghiệp, xây dựng phương án sử dụng lao động, tính toán mức mua cổ phần ưu đãi, các quyền lợi khác người lao động được hưởng và chính sách về thanh lý, chuyển đổi nhà ở theo các điều kiện có lợi nhất cho người lao động. Tại một số công trình thuỷ điện đã đầu tư các chung cư, công trình công cộng tạo điều kiện cho người lao động an cư lạc nghiệp. Các trường hợp CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đã được Công đoàn phối hợp với chuyên môn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ thông qua phong trào mái ấm công đoàn, nhà tình thương, tình nghĩa.

Để đảm bảo điều kiện, môi trường làm việc của CNVC-LĐ, phong trào “Đảm bảo an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ” luôn được chuyên môn và công đoàn các đơn vị coi trọng và triển khai thực hiện tốt. Hàng năm, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tổng Giám đốc Tập đoàn ban hành nhiều chỉ thị liên tịch hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung của công tác BHLĐ, thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho người, hạn chế sự cố máy móc thiết bị. Các nội dung huấn luyện BHLĐ, tập huấn cho AT-VSV, khám sức khoẻ định kỳ cho CNVC-LĐ được thực hiện thường xuyên. Phong trào thi đua “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ” do Công đoàn phát động đã đem lại cảnh quan, môi trường làm việc làm luôn gọn gàng, sạch đẹp, được chuyên môn nhiệt tình ủng hộ. Nhờ đó mà tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp giảm đáng kể hàng năm.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II cũng đánh dấu bước phát triển mới và từng bước được củng cố trong công tác xây dựng công đoàn vững mạnh của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Với phương châm khẳng định yếu tố tổ chức và con người sẽ quyết định thành công. Trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định sự lớn mạnh của Công đoàn Điện lực Việt Nam song hành cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đến nay, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có 76 công đoàn công ty, cơ sở trực thuộc, trong đó có 13 công đoàn cấp trên cơ sở, 63 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số trên 8,0 vạn đoàn viên. So với năm 2003, số công đoàn trực thuộc đã tăng thêm 22 đơn vị. Công tác tổ chức và cán bộ luôn kịp thời với sự thay đổi, thành lập mới của các đơn vị. Công đoàn Điện lực Việt Nam đã dành nhiều thời gian, công sức để chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội, chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ X. Chất lượng đại hội với những Ban chấp hành mới, những “thủ lĩnh công đoàn” có năng lực, trình độ, trí tuệ sẽ là yếu tố sống còn cho sự phát triển của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong xu thế đổi mới mạnh mẽ của ngành Điện và nền kinh tế đất nước. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn luôn được chú trọng, hàng năm kế hoạch tập huấn về chính trị nghiệp vụ được thực hiện nghiêm chỉnh theo kế hoạch, đặc biệt chú trọng đối tượng mới tham gia công tác công đoàn. Các lớp tập huấn đào tạo được áp dụng phương pháp tích cực nên hiệu quả cao và giúp cán bộ công đoàn có trình độ, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn. Công tác phát triển đoàn viên theo chương trình phát triển 1 triệu đoàn viên của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được thực hiện tốt. Tất cả người lao động mới được tuyển dụng đều được các công đoàn cơ sở giới thiệu và tổ chức kết nạp vào công đoàn, số lượng đoàn viên được kết nạp trong 5 năm qua hơn 10.000 đoàn viên. Do vậy, tỷ lệ đoàn viên trong Tập đoàn chiếm tới hơn 97% số CNVC-LĐ. Đánh giá kết quả hoạt động này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Công đoàn Điện lực Việt Nam về phát triển đoàn viên.

Trong xu thế hội nhập quốc tế của đất nước nói chung và tổ chức công đoàn nói riêng, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động đối ngoại của Công đoàn Điện lực Việt Nam có bước khởi sắc và thu được nhiều kết quả. Đã tổ chức các đoàn tham gia nhiều cuộc hội thảo, trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức công đoàn quốc tế ở trong và ngoài nước như: Công đoàn Hạt nhân thế giới, Công đoàn Năng lượng châu Âu, Công đoàn Năng lượng điện các nước châu Á – Thái Bình Dương (ICEM-AP), Liên hiệp Công đoàn Năng lượng – Mỏ - Điện lực thế giới. Ngoài ra, quan hệ song phương với Công đoàn Năng lượng và Mỏ CH Pháp, Công đoàn Năng lượng Hạt nhân và Công nghiệp LB Nga, Công đoàn Điện lực toàn Nga đã trở nên thường xuyên. Công đoàn Điện lực Việt Nam còn đón tiếp nhiều đoàn đại biểu công đoàn các nước sang thăm như: Công đoàn Điện lực Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ,....Thông qua các hoạt động này, Công đoàn Điện lực Việt Nam hiểu rõ hơn tình hình hoạt động công đoàn của các nước và các tổ chức công đoàn quốc tế khu vực, học hỏi kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong cơ chế thị trường, trong công ty cổ phần, doanh nghiệp liên doanh và các công ty đa quốc gia trong lĩnh vực năng lượng.

Hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2003 – 2008 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, thể hiện sự lao động sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ đoàn viên công đoàn các cấp. Tuy nhiên, hoạt động công đoàn cũng  bộc lộ những khuyết điểm còn tồn tại. Công tác tuyên truyền, giáo dục còn chậm đổi mới về hình thức, nội dung chưa đáp ứng kịp nhu cầu về thông tin của CNVC-LĐ. Trong 5 năm qua số lượng CNVC-LĐ vi phạm kỷ luật lao động vẫn còn nhiều, vai trò tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động còn hạn chế. Nội dung đại hội CNVC, hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động ở một số đơn vị còn đơn giản, mang tính hình thức, chưa phát huy được vai trò làm chủ của tập thể người lao động. Hoạt động của Hội đồng hoà giải, ban Thanh tra nhân dân chưa có kết qua cao. Phong trào thi đua trong một số trường hợp còn thiên về tính hình thức, việc tổng kết đánh giá để nhân rộng điển hình, khuyến khích vật chất trong thi đua còn hạn chế. Nội dung và phương pháp hoạt động ở một số công đoàn còn lúng túng, nhất là ở các doanh nghiệp mới cổ phần hoá Những năm gần đây tình trạng chảy máu chất xám đang là vấn đề bức xúc của nhiều đơn vị trong ngành...

Đánh giá tổng thể hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2003 – 2008, Công đoàn Điện lực Việt Nam với nhiều thành tích đạt được đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua và 2 Bằng khen của Chính phủ, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện 5 năm liền và Cờ chuyên đề Bảo hộ lao động 10 năm (1996 – 2006). Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã được tặng 7 Huân chương Lao động hạng Ba, 5 Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 Huân chương Lao động hạng Nhất, có 7 cán bộ công đoàn được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Có được thành tích trên, trước hết là sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ, đoàn viên mà đại diện là Ban chấp hành, Ban thường vụ Công đoàn các cấp, sự phối hợp, tạo điều kiện của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trong ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Tập đoàn và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tự hào với thành tích đạt được, tập thể đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ và tổ chức công đoàn ngành Điện lại vui mừng đón nhận Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng với các cấp công đoàn khẳng định đây là điểm thuận lợi nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, cùng với cán bộ, CNVC-LĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006 – 2015, có xét đến năm 2025 – một nhiệm vụ to lớn và nặng nề mà Đảng và Nhà nước đã giao cho ngành Điện. Với mục tiêu “Tất cả vì sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và nâng cao đời sống của CNVC-LĐ, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn lớn mạnh đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước và ngành Điện Việt Nam”, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ đổi mới mô hình tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn phù hợp với sự chuyển đổi của Tập đoàn. Nâng cao năng lực, nhiệt tình, uy tín và bản lĩnh của cán bộ công đoàn, tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế, chính sách, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ. Tập trung xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ ngành Điện có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện năng cho đất nước, đa dạng hoá các lĩnh vực sản xuất kinh doanh vì sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn và nâng cao đời sống cán bộ, CNVC-LĐ ngành Điện.

 

Bài của Ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam 

Theo Bản tin CĐ T6/2008