Đổi mới doanh nghiệp

PC Đà Nẵng: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động

Thứ tư, 2/8/2023 | 15:07 GMT+7
Hiện nay việc thanh toán tiền điện theo phương thức trích nợ tự động đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp như tiết kiệm thời gian, đảm bảo thanh toán đúng hạn, an toàn trong giao dịch.

PC Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các hình thức thanh toán trích nợ tự động (Ảnh minh họa).

Khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ một lần duy nhất, việc thanh toán tiền điện hàng tháng đã được giải quyết nhanh chóng.

Trong thời gian qua, PC Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều hình thức thanh toán trực tuyến bao gồm: thanh toán qua trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, Internet banking, Mobile banking, Chuyển khoản vào tài khoản của Điện lực, quét mã QR, thanh toán qua các ví điện tử như ViettelMoney, ZaloPay, MoMo, Payoo, VNPay, Vimo, VNPTPay… 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, PC Đà Nẵng có 160.870 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trích nợ tự động, chiếm 46,89% khách hàng sử dụng điện. Theo đó, định kỳ hàng tháng, sau khi khách hàng nhận được thông báo tiền điện qua tin nhắn thì hệ thống sẽ tự động thực hiện thanh toán qua các nền tảng mà khách hàng đã đăng ký với Điện lực trước đó mà không cần đến Điện lực hay các điểm thu cố định như trước đây.

Nhằm hướng tới mục tiêu giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian so với hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt, trong thời gian đến, PC Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức trích nợ tự động qua các kênh thanh toán trực tuyến.

Yên Bình