Đến nay, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng của 314.256/314.434 khách hàng đạt 99,9%, trong đó, tỷ lệ doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt đạt 96,9%.
Nhiều hình thức trả tiền sử dụng điện không dùng tiền mặt.
Công ty Điện lực Vĩnh Long đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian mở hơn 500 điểm thu cố định, lưu động nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức qua Ngân hàng, tổ chức trung gian, thanh toán qua ứng dụng điện tử (Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay, Ví Việt, VNPay, Airpay, Ví Mo, VNPT pay, Ngân lượng,…), cổng DVCQG (https://dichvucong.gov.vn), website CSKH (https://cskh.evnspc.vn).
Tỷ lệ khách hàng của Công ty Điện lực Vĩnh Long sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/App/Zalo... của EVNSPC đạt 81%.
Hiện các trường hợp hộ người già, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn… chưa thực hiện được việc ngưng thu, Công ty đang tiếp tục tổ chức thu tiền tại nhà như cách thức thu tiền truyền thống và sẽ tổ chức thực hiện chuyển sang hình thức không thu tiền mặt khi đủ điều kiện.
Link gốc
Theo: Báo Vĩnh Long