PTC2 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023

Thứ năm, 23/2/2023 | 10:53 GMT+7
Chiều ngày 22/02/2023  tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị người lao động (NLĐ) năm 2023.

Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT và Ban chuyên đề Công đoàn EVNNPT. 

Tham dự Hội nghị có 168 đại biểu là Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, đại biểu được bầu từ các đơn vị trực thuộc. 

Hội nghị được PTC2 tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và cầu truyền hình tại các đơn vị trực thuộc. 

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023; báo cáo tình hình Hội nghị NLĐ tại các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ và tổng hợp góp ý, bổ sung, sửa đổi Nội quy, Quy định, thỏa ước lao động tập thể; báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; báo cáo thu - chi Quỹ tương trợ và các phát biểu tham luận các đơn vị. Hội nghị đã biểu quyết nhất trí 100% thông qua các nội dung đã thảo luận, thống nhất tại hội nghị, các nội dung sửa đổi quy định của Công ty về Công tác lao động - tiền lương, thi đua - khen thưởng, đào tạo và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người lao động; Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt PTC2, ông Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc Công ty cho biết, năm 2022, PTC2 đã tiếp nhận quản lý vận hành đường dây (ĐD) 500kV mạch 3 với tổng khối lượng hơn 700 km ĐD và 2 trạm biến áp (TBA) 220kV Duy Xuyên và Bờ Y. Ngoài ra, đã hoàn thành nghiệm thu đóng điện các dự án nâng công suất tại các TBA 500kV Quảng Trạch, TBA 220kV Ba Đồn, Đông Hà, Huế, Tam Kỳ, Sông Tranh 2, và Sơn Hà, đảm bảo 6/6 chỉ tiêu về suất sự cố, thực hiện tốt công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, công tác thí nghiệm định kỳ. 

PTC2 đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác quản lý vận hành, số hóa hệ thống điện, bản đồ lưới truyền tải điện, phát triển các giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu công sức, và nguy hiểm cho người lao động... Hoàn thành 2 đề tài nghiên cứu khoa học được Tổng Công ty công nhận là ”Nghiên cứu, ứng dụng hệ thống bảo vệ chống cháy nổ MBA trong quản lý vận hành MBA truyền tải điện truyền tải” và đề tài ”Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý đường dây truyền tải điện, trong đó ứng dụng trí tuệ nhân tạo”. Thực hiện 47 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng hiệu quả vào thực tiễn sản xuất.

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Để tăng năng suất lao động, giảm thiểu nguy hiểm cho người công nhân, PTC2 sẽ triển khai ứng dụng toàn diện UAV vào công tác quản lý vận hành đường dây tiến đến thay thế phương pháp kiểm tra đường dây truyền thống bằng phương pháp ứng dụng công nghệ. 

Về lao động bình quân và năng suất lao động cuối năm 2022, tổng số lao động thực tế của PTC2 thấp hơn 69 người so với định biên. Công ty đã rà soát, sắp xếp bố trí và điều động lao động cho các Đội ĐD 500kV Lệ Thủy, Hương Thủy, Quế Sơn, Ba Tơ và 02 Tổ thao tác lưu động Duy Xuyên và Bờ Y. 

Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT trao kỷ niệm chương vì sự phát triển Điện lực Việt Nam cho CBCNV.

Về kế hoạch chi phí, Công ty đã thực hiện tiết kiệm 10% theo đúng chỉ tiêu giao. Trong công tác đầu tư xây dựng năm 2022, PTC2 được giao thực hiện 18 dự án đầu tư (giao từ đầu năm là 14 dự án và giao bổ sung trong năm 4 dự án) với tổng giá trị 138,745 tỷ đồng. 

Năm 2022, PTC2 thực hiện công tác tư vấn giám sát các công trình: ĐD 500kV Quảng Trạch - Vũng Áng - Dốc Sỏi; TBA 220kV Hải Châu và ĐD 220kV Hòa Khánh - Hải Châu; Dự án SMART GRID (tại TBA 500kV Đà Nẵng và TBA 220kV Huế). Công ty luôn bố trí lực lượng lao động quản lý vận hành và tư vấn giám sát hợp lý nên luôn đảm bảo được tiến độ, chất lượng giám sát, đồng thời tăng cường áp dụng các công nghệ trong công tác tư vấn giám sát nâng cao năng suất lao động. 

Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 trao kỷ niệm chương vì sự phát triển Điện lực Việt Nam cho CBCNV.

Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tiền lương của cán bộ công nhân viên được đảm bảo, phù hợp với mức tăng năng suất lao động và chế độ tiền lương hiện hành của Nhà nước. Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị NLĐ năm 2022, Công ty đã thực hiện tốt các quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện và quy định thưởng an toàn điện trong PTC2;  Phổ biến và thực hiện nghiêm túc Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT. Đồng thời tiến hành thực hiện đối thoại với NLĐ tại các Truyền tải điện trực thuộc. 

Công ty cũng đã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện làm việc cho NLĐ, thực hiện tốt chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe, tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để giao lưu, tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cán bộ công nhân viên và các đơn vị. PTC2 đã đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Văn hóa EVNNPT trong đó triển khai thực hiện giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức văn hóa EVNNPT trong toàn thể NLĐ. 

Công ty đã tổ chức 04 đợt tham quan học tập cho 100 lao động với giá trị 485 triệu đồng, Công đoàn Công ty đã thăm hỏi NLĐ nhân Tháng Công nhân; tặng quà cho các đơn vị mới thành lập, đơn vị đóng trụ sở xa khu dân cư để ổn định tổ chức, cuộc sống phục vụ tốt cho công tác quản lý vận hành lưới điện gồm: Máy tính, tủ lạnh, bình lọc nước, máy giặt, bếp điện, nồi cơm điện, ti vi… với tổng giá trị là 102,5 triệu đồng. 

Ông Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc PTC2 trao kỷ niệm chương vì sự phát triển Điện lực Việt Nam cho CBCNV.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao các kết quả PTC2 đạt được trong thời gian qua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được giao trong điều kiện khó khăn, đặc biệt là công tác phòng chống lụt bão cũng như các hoạt động an sinh xã hội. Năm 2023, EVN và EVNNPT đã chọn chủ đề "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, bên cạnh đó năm 2023 là năm kỷ niệm 15 năm thành lập EVNNPT, Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 – 2028. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Tổng công ty nói chung và của PTC2 nói riêng, Công đoàn EVNNPT đề nghị, PTC2 đặc biệt quan tâm triển khai các giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ được lãnh đạo Tổng công ty giao. Quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, thực thi văn hóa EVNNPT, thực hiện tốt phong trào 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn phát động...  đồng thời tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, quản trị các phần mềm để đáp ứng công tác quản lý vận hành lưới điện ngày càng tiên tiến, khoa học, hiện đại; Nâng cao năng lực bộ máy tham mưu các cấp. Sắp xếp, sử sụng lao động hợp lý, đảm bảo năng suất trong tiến trình tái cơ cấu, hiện đại hóa hệ thống sản xuất. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn song hành với chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động phong trào công nhân viên chức lao động nhằm giúp cho PTC2 cũng như cùng EVNNPT hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết luận Hội nghị, ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 nhấn mạnh PTC2 phải tiếp tục xây dựng, tuyên truyền hình ảnh CBCNV EVNNPT, PTC2 mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Năm 2023 PTC2 tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược của Tổng công ty, Nghị quyết của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2023 và Chỉ thị của Tổng giám đốc EVNNPT về việc triển khai Nghị quyết của HĐTV và gắn liền với chủ đề năm 2023 ”Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Tập thể cán bộ, NLĐ PTC2 cần tập trung mọi nỗ lực thực hiện mục tiêu nhiệm vụ: Đảm bảo quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; Tiếp tục quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản trị đơn vị và quản lý vận hành lưới điện; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty.

Trong công tác quản lý vận hành PTC2 và các đơn vị cần tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa  học công nghệ vào các hoạt động của đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động; Chú trọng đào tạo cán bộ kỹ thuật cao nhằm đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của các địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp (trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số). Ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của Công ty. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ ứng dụng khoa  học công nghệ theo lộ trình đã được phê  duyệt, đặc biệt là chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý tài sản, vật tư thiết bị, nguồn vốn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đảm bảo chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên. Đối với các đơn vị cũng như từng người lao động, cần nâng cao ý thức xây dựng tập thể, luôn đặt quyền lợi của tập thể lên trên quyền lợi cá nhân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của mình trong năm 2023.
    

Quang Thắng