Sàn chứng khoán xanh trở lại

Thứ tư, 1/4/2009 | 15:36 GMT+7
Sau 2 phiên điều chỉnh, hôm nay, Vn-Index đã “bật mạnh” trở lại. Sức cầu liên tục dâng cao, áp đảo lệnh bán, giúp Vn-Index tăng mạnh gần 9 điểm, tiến sát mốc 290 điểm.

Mở cửa thị trường, lượng lệnh mua lớn xuất hiện, báo hiệu phiên giao dịch khả quan cho Vn-Index. Chỉ số của sàn TP HCM tăng mạnh 5,84 điểm (2,08%) ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa, lên mức 286,51 điểm. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức khá, với 4 triệu đơn vị, trị giá 85,6 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán mở cửa sau 2 phiên giảm điểm đầu tuần, nhưng thanh khoản giữ ở mức cao, với trên 20 triệu đơn vị qua khớp lệnh mỗi phiên. Phiên hôm qua, đà mất điểm chậm lại, với diễn biến giằng co mạnh giữa lực bán và mua. Nhà đầu tư nước ngoài cùng ngày mua ròng trên 25 tỷ đồng.

Diễn biến phiên hôm nay được đánh giá sẽ quyết định đường đi của dòng tiền ngắn hạn vào thị trường trong những ngày tới. Một số nhà đầu tư nhận định, trong trường hợp Vn-Index mất điểm và lùi về sát 270 điểm, có khả năng nhiều người sẽ tiếp tục bán ra chốt lời và tạm thời đứng ngoài thị trường.

Ở đầu đợt khớp lệnh liên tục, lượng bán ra lớn kéo đà tăng điểm của Vn-Index chậm lại. Song lệnh mua tăng dần, bắt đầu từ các mã nhỏ, lấy lại đà tăng mạnh cho chỉ số của sàn TP HCM. Những mã dẫn dầu đà tăng điểm phiên này đều là những cổ phiếu nhỏ, với một loạt tăng trần, như MHC, PIT, SMC, KMR, LAF, DDM, DNP.

Trong khi đó, các blue-chip có sự hồi phục chậm hơn. VNM, SSI, DPM đầu phiên tăng nhẹ, trong khi DHG giữ giá tham chiếu. Riêng FPT tăng trần, song khối lượng giao dịch dừng lại ở 330.000 đơn vị. Về cuối phiên, đà tăng điểm của các blue-chip tăng mạnh cùng diễn biến của thị trường, trong đó REE, PVT, DPM không còn dư bán.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-Index đóng cửa tại 289,52 điểm, tăng 8,85 điểm (3,15%). Khối lượng giao dịch qua khớp lệnh giảm nhẹ so với các phiên trước, song vẫn giữ ở mức cao, với 20,4 triệu đơn vị, trị giá 424,5 tỷ đồng.

Toàn thị trường có 159 mã tăng điểm, 15 giảm giá và 7 mã giữ giá tham chiếu. STB dẫn đầu về khối lượng giao dịch, với 2,4 triệu đơn vị, SSI kế tiếp với 1 triệu.

Tại sàn Hà Nội, HaSTC-Index tái lập mốc 100 điểm, và đóng cửa tại 100,83 điểm, tăng 2,46 điểm (2,5%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 11,8 triệu đơn vị, trị giá 223,8 tỷ đồng.

Theo: VnExpress