Sự kiện

Công ty Điện lực Hà Nội : Nhiều dự án hoàn thành để phục vụ nhiệm vụ chính trị

Thứ ba, 19/8/2008 | 10:07 GMT+7
Với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng ngày càng cao cho khách hàng, đặc biệt là nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho các sự kiện chính trị lớn của đất nước diễn ra trên địa bàn Thủ Đô, Công ty Điện lực Hà Nội đã động viên CBCNV tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cải tạo và xây dựng hệ thống lưới điện phục vụ cho Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Khu Thể thao Mỹ Đình

Để hoàn thành nhiệm vụ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Thành ủy Hà Nội giao, Công ty Điện lực Hà Nội đã không ngừng phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật - hợp lý hoá sản xuất nhằm cải tạo, thay thế, nâng cấp các thiết bị cũ trên lưới điện với phương châm tiết kiệm lao động và kinh phí hợp lý nhất. Trong nhiều năm qua, Công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Thủ đô, với mức phát triển năm sau cao hơn năm trước, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Hà Nội đối với trong nước và quốc tế.

Chỉ tính riêng 5 năm trở lại đây, Công ty Điện lực Hà Nội đã hoàn thành hầu hết các dự án quan trọng bám sát theo kế hoạch phục vụ nhiệm vụ chính trị. Điển hình là các dự án trọng điểm phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC 14 diễn ra tại Hà Nội tháng 11/2006 như xây dựng mới tuyến cáp ngầm 110 kV Mỹ Đình, di chuyển và xây dựng mới trạm biến áp 110 kV Thanh Xuân; hoàn thành việc xây dựng tuyến cáp ngầm 110 kV Thành Công - Phương Liệt. Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Nội cũng đã hoàn thành nhiều dự án quan trọng khác để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho Hà Nội như hoàn thành đường dây 110 kV cấp điện cho trạm 110 kV Nhật Tân; đóng điện đưa vào vận hành đường dây và trạm 110 kV Hải Bối; lắp đặt máy biến áp T2-63 MVA Trạm 110 kV Nhật Tân; di chuyển đường dây 110 kV qua khu đô thị Việt Hưng và nhiều dự án nâng điện áp 22 kV các lộ trung thế sau các trạm 110 kV Mai Động, Nghĩa Đô, Thượng Đình, Giám và Bờ Hồ. Đồng thời, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác lắp đặt các thiết bị công nghệ hiện đại nhằm giảm suất sự cố, giảm thời gian cắt điện để ngày càng nâng cao chất lượng cung cấp điện cho nhân dân Thủ Đô; hoàn thiện và đưa vào khai thác, sử dụng hệ thống SCADA kết nối giữa Trung tâm Điều độ thông tin và các trạm 110 kV; tiếp tục phát huy tác dụng Công nghệ Sửa chữa điện nóng (Hotline) cùng hàng loạt các công nghệ mới khác nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện, giảm suất sự cố như sử dụng các thiết bị Bảo vệ hồ quang cho các đường dây bọc; phát huy tác dụng của các thiết bị báo sự cố cho đường dây nổi và cáp ngầm; thiết bị chống giữa khoảng dây đối với các đoạn đường dây nổi dài, chùng võng; thiết bị chụp ảnh nhiệt để nâng cao hiệu quả việc kiểm tra phòng ngừa sự cố cho thiết bị điện; dùng công nghệ sơn chống cháy, sơn phủ cách điện Sillicon để ngăn ngừa phóng điện do ẩm tại các tủ Ring Main Unit…

Có thể nói, để đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ trong SXKD đã là một thành công. Song, Công ty Điện lực Hà Nội còn phải ‘‘gánh’’ một sứ mệnh là đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao… được tổ chức tại Hà Nội. Đây vừa là nhiệm vụ, đồng thời là trách nhiệm nặng nề nhưng rất vinh dự của người thợ điện Thủ đô. Ông Trần Đức Hùng - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nội cho biết: Trong sản xuất kinh doanh, mất điện sẽ thiệt hại đến kinh tế của ngành Điện và của cả khách hàng. Nhưng mất điện trong khi các sự kiện chính trị đang diễn ra thì không những thiệt hại về kinh tế mà còn mất uy tín trong công tác phục vụ, đồng thời không thể lấy lại được thời khắc lịch sử đang diễn ra. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Hà Nội rất quan tâm đến việc lắp đặt thiết bị, cải tạo lưới điện, hoàn thành các dự án đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất nhằm cung cấp điện kịp thời, ổn định, an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao… được tổ chức tại Thủ đô. Có những năm, cùng một thời điểm nhưng nhiều sự kiện diễn ra, Công ty phải tập trung, huy động hầu hết lực lượng CBCNV chuyên môn trực 24/24 h, chuẩn bị toàn bộ nguồn điện dự phòng để phục vụ và sẵn sàng đối phó với các sự cố có thể xảy ra. Sự vất vả, căng thẳng trong những thời điểm quan trọng ấy của toàn Công ty đã được bù đắp bằng lời động viên cùng những tấm giấy khen của các Ban tổ chức các sự kiện, bởi hàng trăm sự kiện lớn đã diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong những năm vừa qua, chưa lần nào Công ty để xảy ra mất điện.

   Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước đã và đang phát triển đi lên từng ngày. Mỗi năm bình quân có tới gần 40 sự kiện tầm quốc gia và quốc tế diễn ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, cùng với các ngành dịch vụ khác, Công ty Điện lực Hà Nội luôn phát huy truyền thống cao đẹp của người thợ điện Thủ đô, phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn đinh, an toàn, chất lượng cho các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao… sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới.

Những sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao nổi bật trong 5 năm qua được đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định,chất lượng.

- Đại hội Thể dục thể thao các nước ASEAN (SEA Games 22), từ ngày 2/12 đến 13/12/2003.

- Bầu cử HĐND các cấp 2004-2009 – 25/4/ 2004.

- Diễn đàn hợp tác kinh tế Á - Âu lần thứ 5 (ASEM 5), từ ngày 05/10 đến hết ngày 09/10/2004.

- Tiger Cup 2004 diễn ra từ ngày 11/12 đến hết ngày 15/12/ 2004.

- Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X  từ ngày 17/4 đến 21/4/2006.

- Hội nghị thượng đỉnh APEC 14 diễn ra trong tháng 11/ 2006.

- Đại hội Thể dục thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ XIII, từ ngày 16/12 đến ngày 22/12/ 2006.

- Bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XII – 20/5/2007

- Giải vô địch bóng đá Châu Á 2007 tại Việt Nam, từ ngày 8/7 đến ngày 25/7/ 2007.

- Đại lễ Phật đản LHQ năm 2008 tại Hà Nội từ ngày 13/5 đến 17/5/2008

Theo TCĐL số 7/2008