Sự kiện

Tiếng nói từ cơ sở: Vẫn là vấn đề phụ cấp lưu trú

Thứ hai, 18/8/2008 | 10:23 GMT+7
Địa bàn sản xuất kinh doanh của Chi nhánh điện Đà Bắc (Điện lực Hoà Bình) nằm trọn trong vòng lòng hồ thuỷ điện Hoà Bình. Hiện, Chi nhánh đang quản lý hệ thống lưới điện trải rộng trên địa bàn 21 xã, bao gồm 90 km đường dây 35 kV, 13 km đường dây 10 kV và 240 km đường dây 0,4 kV. So với các chi nhánh điện khác, Chi nhánh điện Đà Bắc quản lý lưới điện có cự ly xa nhất tỉnh Hoà Bình.

Đặc thù này tạo nên nhiều khó khăn, vướng mắc đối với công tác quản lý kỹ thuật và kinh doanh điện năng. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện lực, ông Nguyễn Hữu Phình – Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh điện Đà Bắc, cho biết: Một vướng mắc không mới nhưng vẫn là vấn đề bức xúc đối với anh em công nhân Chi nhánh điện Đà Bắc và với nhiều chi nhánh điện vùng cao khác là vấn đề phụ cấp lưu trú. Theo ông Phình, thời gian qua, vấn đề này đã được Điện lực Hoà Bình giải quyết nhưng mới chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ kinh phí lưu trú cho bộ phận kinh doanh của Chi nhánh.

Trong khi đó, bộ phận quản lý vận hành phải kiểm tra, sửa chữa lưu động thường xuyên, đột xuất đường dây, trạm biến áp, có trường hợp phải đi xa hàng chục kilômét, phải bám trụ tại hiện trường vài ngày mới hoàn thành công việc và hoàn toàn tự trang trải chi phí ăn ở. Do đó, anh em công nhân kỹ thuật hiện đang chịu nhiều thiệt thòi,  tinh thần thi đua lao động vì thế bị ảnh hưởng không nhỏ. Mong muốn của vị Chủ tịch Công đoàn và công nhân Chi nhánh điện Đà Bắc cũng như của không ít các chi nhánh điện vùng cao khác là cấp trên sớm giải quyết thoả đáng, công bằng vấn đề phụ cấp lưu trú để người lao động yên tâm làm việc.

 
 
Theo TCĐL số 8/2008