Sự kiện

Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình:Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ ba, 19/2/2008 | 09:59 GMT+7

Ngày 20/12/2007, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã tổ chức kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.Tới dự có các đồng chí lãnh đoạ của UBND tỉnh Ninh Bình, các ban ngành của tỉnh và các Công ty đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng cán bộ hưu trí qua các tời kỳ và đồng đảo CBCNV trong Công ty.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành điện Việt Nam. Những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Ninh Bình và sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của Ban lãnh đạo Công ty, sự cố gắng của đội ngũ CBCNV trong Công ty, Điện lực Ninh Bình đã ngày càng phát triển đi lên cả về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và hiệu quả kinh doanh. Đến nay, Công ty đã hoàn thành kế hoạch cấp điện đến 100% địa bàn trong tỉnh; 100% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; bán điện trực tiếp đến 194.000 khách hàng. Thực hiện việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn bán điện trực tiếp đến hộ dân ở vùng nông thôn 88/127 xã trong toàn tỉnh Ninh Bình. Đến hết năm 2007, điện thương phẩm của Công ty đạt 487 triệu kWh (tăng 19% so với năm 2006 và tăng 168% so với năm 2003); tỷ lệ tổn thất đạt 7%/năm; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt trên 99%, trong đó doanh thu năm 2007 đạt 375 tỷ đồng (doanh thu điện đạt 353 tỷ còn lại doanh thu viễn thông và doanh thu khác), thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước 5,26 tỷ đồng. Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về phát triển kinh doanh đa ngành nghề, Công ty đã hoàn thành các dự án viễn thông giai đoạn I, IV, đang hoàn thành giai đoạn V; đã lắp đặt 22 trạm BTS, cung cấp 38.200 thuê bao viễn thông điện lực các loại: dịch vụ truyền hình cáp của Công ty cung cấp đã có trên 2.700 thuê bao...Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Tiến Thành, Thường vụ tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã nêu rõ: Trong những năm qua, CBCNV Công ty Điện lực Ninh Bình đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, quản lý, vận hành an toàn lưới điện, cơ bản đáp ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Cùng với các cơ quan ban ngành trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Ninh Bình. Đặc biệt năm 2007, Công ty đã khắc phục nhanh thiệt hại về đảm bảo điện cho các khu Công nghiệp; đưa điện về miền núi, vùng nông thôn.

Ngoài ra Công ty cũng đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, kinh doanh, đưa dịch vụ thông tin hiện đại đáp ứng nhu cầu về thông tin giải trí đến người dân trong tỉnh, Công ty đã phát triển lên tầm cao mới. Những thành tích đó đã được các cấp ghi nhận; Nhà nước và Chính phủ đã giành cho những phần thưởng xứng đáng mà cụ thể là Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã khen thưởng Huân chương Lao động hạng nhì cho Công ty và Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân đồng chí Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh trong thời gian tới, Công ty cần tập trung làm tốt nhiệm vụ: đảm bảo đủ điện cho sản xuất, kinh doanh dịch vụ; điện cho các khu công nghiệp, các nhà máy xi măng và các khu du lịch trọng điểm trong tỉnh, phục vụ tốt hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế. Công ty cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế quản lý, đào tạo và phát triển nhân lực để hoàn thành các mục tiêu chiến lược nhằm xây dựng Công ty đa ngành nghề, có trình độ công nghệ và quản lý hiện đại góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Theo bản tin CĐ T1+2/2008