Sự kiện

Cuộc sống lao động ngành Điện hôm nay

Thứ ba, 5/2/2008 | 08:46 GMT+7

Nhờ sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo ngành Điện, trong nhiều năm qua, đời sống CBCNV trong ngành đã từng bước được nâng cao. Người lao động EVN vì vậy đã ý thức rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình, quyết tâm không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành nhiệm vụ. Dưới đây là một vài ý kiến của người lao động (NLĐ) trong các đơn vị thuộc EVN xoay quanh công tác lao động và đời sống người lao động tại cơ sở:

Anh Phan Thanh Kiên - Công nhân Chi nhánh điện Mỹ Văn, Điện lực Hưng Yên

Chế độ chính sách được thực hiện đầu đủ đã khuyến khích NLĐ yên tâm công tác

Chi nhánh điện Mỹ Văn đứng chân trên địa bàn huyện Mỹ Hào - một huyện đông dân và đang có tốc độ công nghiệp hoá rất mạnh, nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng không ngừng tăng cao. Do đó, khối lượng đầu việc của mỗi công nhân Chi nhánh là rất lớn. Công việc vất vả, nhưng mỗi anh em đều quyết tâm không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có được quyết tâm này là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị trong việc chăm lo đầy đủ các chế độ, chính sách của người lao động.

 Trong thời gian tới, với dự báo gia tăng phụ tải ngày càng lớn trên địa bàn, nhiệm vụ của Chi nhánh điện Mỹ Văn cũng như của từng người lao động sẽ nặng nề hơn. Là một công nhân của Chi nhánh, tôi tin rằng đơn vị sẽ đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện năng với chất lượng ngày càng tốt hơn cho khách hàng, Chi nhánh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời, tôi cũng hy vọng lãnh đạo Chi nhánh cũng như lãnh đạo cấp trên tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa về mọi mặt để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.  

Anh Nguyễn Văn Huy - Công nhân đường dây, Truyền tải điện Tây Bắc (Công ty Truyền tải điện 1)

Chúng tôi được tạo mọi điều kiện thuận lợi

Đặc thù công việc của chúng tôi là thường xuyên làm việc trên cao hàng chục mét so với mặt đất, do đó việc tuân thủ các nguyên tắc an toàn, bảo hộ lao động, giữ tâm lý ổn định, tỉnh táo là điều kiện cốt tử để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình lao động.

Do quản lý vận hành lưới truyền tải trên địa bàn rừng núi rộng lớn vùng Tây Bắc, nên “lính” truyền tải thường phân tán, chia thành các tổ, nhóm bám các tuyến đường dây để làm nhiệm vụ. Dù gian nan, vất vả, nhưng anh em vẫn vui vẻ và hết lòng vì công việc. Bởi chúng tôi hiểu rằng, việc giữ vững an toàn, ổn định cho dòng điện vừa là trách nhiệm vừa có ý nghĩa rất lớn lao. Lãnh đạo Truyền tải cũng rất thấu hiểu đặc điểm công việc của những người công nhân đường dây như chúng tôi nên tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để anh em làm tốt công việc của mình. Những anh em xa quê hoặc đi xây lắp tuyến đều được bố trí chỗ ăn ở chu đáo. Khi có khó khăn trong công việc, chúng tôi đều được lãnh đạo quan tâm hướng dẫn tận tình. Khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chúng tôi cũng được động viên, khen thưởng kịp thời. Với sự quan tâm đó, anh em công nhân có thêm động lực phấn đấu cho công việc, thêm gắn bó với đơn vị và với nghề truyền tải. Mỗi khi hoàn thành một công trình xây lắp hoặc sửa chữa, nhìn những đường dây tải điện vững chãi vượt lên trên màu xanh của núi rừng Tây Bắc, chúng tôi cảm thấy vô cùng phấn chấn và biết rằng, ngành Điện nước nhà đã thêm một bước trưởng thành.

Anh Cù Minh Trung - Công nhân Phân xưởng Vận hành,  Công ty Thuỷ điện Ialy

Công ty là một gia đình lớn

Tôi được nhận vào làm việc tại Công ty Thuỷ điện Ialy từ năm 2000. Trong suốt 7 năm qua, cùng với bước phát triển của đơn vị, Công ty đã tạo dựng nên một môi trường làm việc, học tập thuận lợi, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định. Với tôi, Công ty thực sự là một gia đình lớn và được công tác trong ngành Điện là một niềm vinh dự.

Công ty Thủy điện Ialy của chúng tôi đã xây dựng thành công và không ngừng cải tiến hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn TCVN 9001: 2000 và hiện nay đang xây dựng, áp dụng đồng bộ công cụ cải tiến năng suất Kaizen-5S. ý thức được sự đổi thay từng ngày trong công tác quản lý điều hành của Công ty, nên tôi luôn tích cực học tập để nâng cao trình độ nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thoả mãn yêu cầu ngày càng cao của quy trình sản xuất điện.

Tôi mong muốn trong thời gian tới, Công ty Thuỷ điện Ialy nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung sẽ phát triển ổn định và bền vững trên lộ trình hội nhập, EVN tiếp tục mở rộng kinh doanh đa ngành, xứng đáng là ngành mũi nhọn của nền kinh tế cả nước. 

Theo TC Điện lực số 12 - 2007