Sự kiện

EVNTelecom không ngừng kết nối

Thứ sáu, 7/12/2007 | 11:01 GMT+7

TS. Đinh Thế Phúc, Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cho biết: Trọng tâm hiện nay của EVNTelecom là củng cố và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Từ đó tiếp tục phát triển mạnh tất cả các loại hình dịch vụ viễn thông, phấn đấu cuối năm nay EVNTelcom vượt qua mốc 2,5 triệu thuê bao.

                

     Lễ trao giải thưởng Khách hàng thứ 2 triệu của EVNTelecom

EVNTelecom đạt 2 triệu thuê bao

Đây là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của EVNTelecom, khẳng định EVNTelecom đã thực sự trở thành một mạng viễn thông lớn của Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành của EVNTelecom sau gần 2 năm chính thức hoạt động. Đồng thời, khẳng định vị thế của EVNTelecom trong thị trường dịch vụ viễn thông đang bùng phát mạnh mẽ. Nhân dịp này, để cảm ơn khách hàng, EVNTelecom triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt: “Miễn phí nhắn tin nội mạng cho tất cả các thuê bao của EVNTelecom trong thời gian từ 15/11/2007 đến 28/2/2008”. EVNTelecom còn gia hạn chương trình hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho 3 dịch vụ E-Com, E-Phone, E-Mobile đến hết ngày 30/11/2007.

Hiện nay, với băng tần 450 MHz, trên toàn thế giới chỉ có trên 13 triệu thuê bao CDMA. Với kết quả đạt 2 triệu thuê bao, EVNTelecom là một trong số ít các mạng viễn thông băng tần 450 MHz lớn trên thế giới. Theo TS Đinh Thế Phúc, vấn đề cơ bản là EVNTelecom đã dám đi đầu trong một lĩnh vực chưa ai thực hiện là dịch vụ điện thoại cố định không dây (E-Com). EVNTelecom đã tiến hành cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng như truy cập Internet, SMS, thông báo cuộc gọi nhỡ... Đây cũng đồng thời là lý do giúp cho EVNTelecom có những bước tăng trưởng vượt bậc trong thời gian qua. Trong thời gian tới, EVNTelecom luôn giữ vững cam kết đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt, đa tiện ích, giá cước hợp lý và luôn đưa ra những chính sách nhằm cải thiện hơn nữa quyền lợi của các khách hàng khi gia nhập mạng EVNTelecom.

Đầu tư 1.644 tỷ đồng cho viễn thông nông thôn

Tại thời điểm này, EVNTelecom có thể cung cấp các dịch vụ viễn thông công cộng như: Di động toàn quốc; di động nội vùng và đặc biệt là điện thoại cố định không dây... Công nghệ đa truy nhập theo mã CDM: Code Division Multilpe Access của EVNTelecom làm việc ở tần số 450 MHz có bán kính phủ sóng của 1 cell lên đến hàng chục km, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa và miền núi. Đây là một ưu thế của nhà khai thác khác bởi công nghệ vượt trội. Với ưu thế đó, việc cung cấp các dịch vụ điện thoại cố định, Internet tốc độ cao và các dịch vụ viễn thông khác cho vùng sâu, vùng xa và miền núi hết sức dễ dàng với mức đầu tư không quá lớn. Hiện nay, EVNTelecom đang quyết tâm đưa các dịch vụ viễn thông giá rẻ đến vùng sâu, vùng xa nhằm đưa dịch vụ viễn thông đến cho người dân tại 237 huyện thuộc 25 tỉnh trong danh sách Quỹ viễn thông công ích (VICI) với mục tiêu nâng cao dân trí, góp phần xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Ủng hộ quyết tâm của EVNTelecom, ngày 18/1/2007, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đưa Dự án Viễn thông nông thôn do EVN làm chủ đầu tư vào danh mục ưu tiên vay vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc và ngày 9/10/2007, Bộ Công Thương đã thông qua báo cáo đầu tư dự án Viễn thông nông thôn với tổng mức đầu tư 1.644 tỷ đồng. Trong đó vốn vay tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc là 1.036 tỷ đồng, tương đương với 102,272 triệu USD. Dự án này được cấu thành từ 5 dự án thành phần, bao gồm: Dự án xây dựng mạng CDMA 2000 1x450 Mhz  các khu vực: Nông thôn miền núi phía Bắc; khu vực nông thôn các tỉnh miền Trung; khu vực nông thôn các tỉnh miền Tây Nam Bộ; miền Đông Nam Bộ. Dự án có quy mô xây dựng, lắp đặt mới và đưa vào vận hành 578 trạm thu phát sóng (BTS) với khả năng phục vụ cho trên 562.000 thuê bao, phân bố tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa ở 25 tỉnh tại các khu vực nói trên. EVN hiện đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để sớm ký kết Hiệp định vay vốn. Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động trong quý I/2009.

Mục tiêu trở thành nhà cung cấp kênh viễn thông quốc tế  lớn nhất Việt Nam

Cùng với việc xúc tiến Dự án trên, vừa qua, EVNTelecom và FPTTelecom đã ký hợp đồng phát triển mạng và dịch vụ viễn thông. Theo đó, FPTTelecom sẽ thuê thêm kênh quốc tế của EVNTelecom có dung lượng 2,5 GB trong vòng 3 năm, nhằm nâng dung lượng đường truyền Internet quốc tế của FPTTelecom lên 5 GB, gấp 2 lần hiện nay. Dự kiến cuối năm nay, 30 vạn khách hàng sẽ sử dụng Internet băng rộng ADSL với chất lượng gấp đôi.

Việc ký kết hợp đồng thuê kênh quốc tế giữa FPTTelecom và EVNTelecom là bước hiện thực hoá thoả thuận hợp tác chiến lược do lãnh đạo EVN và FPT ký kết mới đây, nhằm tiến tới một sự hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng và dịch vụ viễn thông, tài chính, truyền thông, đào tạo... FPTTelecom và EVNTelecom cam kết sử dụng lâu dài hạ tầng kỹ thuật của nhau nhằm đem lại lợi ích cho cả hai bên. EVNTelecom sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc đàm phán với các đối tác quốc tế và hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp kênh quốc tế lớn nhất, còn FPTTelecom sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ ADSL với chất lượng hàng đầu. 

Theo TC Điện lực số 11 - 2007