PC Nghệ An: Trên 50% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

20/04/2020 06:39:11 - views: 668

Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) cho biết, đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm phấn đấu đạt trên 50% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 Thời gian tới, PC Nghệ An sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống hạ tầng, phát triển các ứng dụng công nghệ trong thanh toán tiền điện
Ảnh minh họa.
 
Hiện nay, PC Nghệ An đang quản lý 973.298 khách hàng. Trong đó khách hàng sinh hoạt là 870.455, chiếm 89,4%, khách hàng cơ quan, doanh nghiệp là 102.843, chiếm 10,6%.
 
Kết quả thu tiền điện hàng năm của PC Nghệ An đều đạt ở mức rất cao. Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng và giúp nâng cao năng suất lao động, từ năm 2019, ngành điện đã triển khai việc thu hộ tiền điện qua các ngân hàng. Về phương thức thanh toán, khách hàng có nhiều lựa chọn cho việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Cụ thể, PC Nghệ An đã ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với 6 ngân hàng trên địa bàn là: BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank, Techcombank, HDBank và các tổ chức trung gian thu hộ như ECPAY, Bưu điện Nghệ An, Viettel, Payool, và qua trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Qua đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện dưới nhiều hình thức như trích nợ tự động, Internet banking, SMS& Mobile banking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm chi, tiền mặt, hay qua trang web của trung tâm chăm sóc khách hàng... Tỉ lệ hóa đơn và doanh thu tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian tăng mạnh qua các năm.
 
Cuối năm 2019, PC Nghệ An đã phối hợp với đơn vị thu hộ ECPAY triển khai thu thêm khách hàng thuộc khu vực Hưng Nguyên, Nghi Lộc và Yên Thành. Đồng thời phối hợp với Viettel cử người phối hợp thu ngân viên ngành điện tại các điểm thu tiền của ngành điện để giới thiệu và hướng dẫn cho khách hàng thanh toán tiền điện qua Viettelpay. Chuyển các bàn thu tiền mặt của ngành điện về các điểm giao dịch của Viettel thuận tiện cho khách hàng thanh toán tiền điện.
 
Theo nhận định của PC Nghệ An, khó khăn trong việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đó là khách hàng nông thôn nhiều, điểm giao dịch còn ít. Các địa chỉ giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian chủ yếu tập trung ở các khu vực thành phố, thị xã, thị trấn.
 
Một số đối tác trung gian chủ yếu triển khai việc thu tiền bằng tiền mặt (ECPay, VNPost…). Việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt còn gặp nhiều khó khăn; chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho nhóm đối tượng khách hàng thuộc khu vực nông thôn, miền núi.
 
Thời gian tới, PC Nghệ An sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống hạ tầng, phát triển các ứng dụng công nghệ trong thanh toán tiền điện.
 
Đồng thời, phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian đẩy mạnh truyền thông, quảng bá nhằm phát triển khách hàng sử dụng các hình thức trích nợ tự động, thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.
 
Theo: TH&CL

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 02/08/2022

Theo tiến sỹ Đỗ Nam Thắng, Đại học Quốc gia Australia, Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp...

Năng lượng xanh

Đột phá về năng lượng sinh khối

Cập nhật 08/08/2022

Năng lượng sinh khối - nguồn năng lượng tái tạo dựa trên thực vật - có thể giúp con người giảm phụ...

Quản lý năng lượng

EVN tiên phong trong triển khai tiết kiệm điện

Cập nhật 13/08/2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Kế hoạch tiết kiệm điện giai đoạn...

Điện lực

PC Cà Mau: Thay thế công tơ điện tử vì tiện ích khách hàng

Cập nhật 12/08/2022

Thay thế 100% công tơ điện cơ sang công tơ điện tử là mục tiêu đang được Công ty Điện lực Cà Mau tập...