PC Quảng Ngãi: Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật 9 tháng đầu năm 2021

05/11/2021 16:33:14 - views: 262

9 tháng đầu năm 2021, PC Quảng Ngãi đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong việc củng cố hệ thống lưới điện, cung ứng điện năng đảm bảo ổn định và liên tục cho các nhu cầu sản xuất, sinh hoạt…
 
 
Theo thống kê, công suất cực đại 9 tháng đầu năm 2021 đạt 411,7 MW, tăng 29,38 % so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng điện thương phẩm thực hiện đạt 1.707,54 Tr.kWh, tăng 38,69% so với cùng kỳ năm 2020 (1.231,23 Tr.kWh); tổn thất điện năng 2,77%, giảm 0,75% so với cùng kỳ.
 
Năm 2021, thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Ngãi đã đẩy mạnh chuyển đối số trong các mặt hoạt động, nhất là công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán (TCTGTT) đạt 82,76%, cao hơn 9,76% so kế hoạch giao, tỷ lệ số hóa đơn tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM) là 70,3%, cao hơn 14,3% so với kế hoạch, tỷ lệ doanh thu tiền điện được thanh toán tự động KDTM là 91,39%, cao hơn 1,39% so với kế hoạch.
 
Ngoài ra, PC Quảng Ngãi đã phát triển 12.049 công tơ, tiếp nhận 46 khách hàng trong đó 18 khách hàng đầu tư và 28 khách hàng tự đầu tư với thời gian giải quyết trung bình đạt 1,63 ngày/khách hàng.
 
Về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, toàn Công ty đã xử lý 2.560 vụ vi phạm sử dụng điện, phát hiện 134 vụ trộm cắp điện. Số tiền truy thu, bồi thường, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,03 tỉ đồng.
 
Hướng đến việc phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 thời gian tới, PC Quảng Ngãi tiếp tục kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn, ổn định cho khách hàng, đặc biệt trong mùa mưa bão; triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 5…
 
Riêng với mục tiêu chuyển đổi số, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hoàn thiện hạ tầng số để đáp ứng công tác triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các chương trình, phần mềm là sản phẩm từ chuyển đổi số, nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
 
Theo: NLĐ

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

G7 thống nhất đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên hợp tác năng lượng

Cập nhật 23/05/2022

Bộ trưởng COP26 đánh giá Việt Nam có nhiều thế mạnh về năng lượng tái tạo. Các thành viên G7 thống...

Năng lượng xanh

Những chàng sinh viên đam mê nghiên cứu năng lượng sạch

Cập nhật 22/05/2022

Với niềm đam mê nghiên cứu về lĩnh vực khoa học công nghệ và tư duy nhìn nhận, đánh giá vấn đề thực tế...

Quản lý năng lượng

Sữa TH tiết kiệm năng lượng hướng đến phát triển bền vững

Cập nhật 23/05/2022

Các giải pháp tiết kiệm năng lượng mà Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH áp dụng đã giúp giảm suất tiêu...

Điện lực

Manh nha lưới điện thông minh ở miền núi Lai Châu

Cập nhật 19/05/2022

Dự án Tự động hóa lưới điện trung áp năm 2022 là chương trình trọng điểm của Tổng Công ty Điện lực miền...