Điện lực Can Lộc (PC Hà Tĩnh): Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

26/05/2022 11:25:00 - views: 88

Để hạn chế tối đa tình trạng phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, song song các giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, Điện lực Can Lộc xác định cần “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng".
Điện lực Can Lộc tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. (PC Hà Tĩnh)
 
​Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh về việc tăng cường triển khai công tác truyền thông mùa nắng nóng, Điện lực Can Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông, đồng thời yêu cầu, quán triệt cán bộ công nhân viên (CBCNV) đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức. 
 
Cụ thể, trước thời điểm nắng nóng, Công ty đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình huyện thông tin đến khách hàng về những khó khăn của ngành điện trong việc cung ứng điện mùa nắng nóng để nhận được sự chia sẻ, đồng hành từ khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của phường, xã, trị trấn… nhiều thông điệp, khuyến cáo về "sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” cũng được đơn vị chia sẻ thường xuyên nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng đến người dân.
 
Ngoài việc thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đơn vị cũng thành lập tổ, nhóm công tác đến tại các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình để vận động khách hàng tích cực tham gia vào việc sử dụng điện tiết kiệm, kết hợp hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện trong nhà và dây ra sau công tơ cho khách hàng. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng tích cực từ công tác tuyên truyền, đơn vị đã vận động CBCNV tăng cường thông tin, hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên mạng xã hội facebook, zalo… qua đó nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng từ phía người dân. 
 
Anh Nguyễn Viết Tám, tổ dân phố, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc chia sẻ: “Qua hệ thống loa phát thanh địa phương, đặc biệt được nhân viên điện lực đến tận nhà để tuyên truyền, khuyến cáo, chúng tôi đã thay đổi thói quen sử dụng điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả, Nhờ đó, vừa giảm được chi phí cho gia đình, vừa góp phần chia sẻ cùng ngành điện nỗi lo thiếu điện trong ngày hè. Ngoài việc tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết, tôi thường chọn mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu sử dụng và thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện.”
 
Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Điện lực Can Lộc đã và đang góp phần giúp khách hàng thay đổi thói quen sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, giảm thiểu nguy cơ quá tải lưới điện trong mùa hè 2022.

Theo: TKNL

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 02/08/2022

Theo tiến sỹ Đỗ Nam Thắng, Đại học Quốc gia Australia, Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp...

Năng lượng xanh

Đột phá về năng lượng sinh khối

Cập nhật 08/08/2022

Năng lượng sinh khối - nguồn năng lượng tái tạo dựa trên thực vật - có thể giúp con người giảm phụ...

Quản lý năng lượng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Quốc sách cần tiếp thêm “nhiên liệu”

Cập nhật 09/08/2022

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả được xem là quốc sách quan trọng của nước ta. Tuy vậy, lĩnh...

Điện lực

"Cánh tay" và "khối óc" trong công tác vận hành lưới điện

Cập nhật 09/08/2022

Hiểu và nhận thức rõ tầm quan trọng của công cuộc “Chuyển đổi số”, Công ty Điện lực Ninh Thuận...