Sự kiện

Đề nghị tăng cường phối hợp bảo vệ công trình điện

Thứ sáu, 11/7/2008 | 14:44 GMT+7
Được đóng điện, vận hành từ cuối năm 2005, Trạm 500 kV Thường Tín là điểm nút quan trọng trong hệ thống điện Quốc gia, truyền tải và cung cấp điện cho các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Do có vị trí, vai trò trọng yếu như vậy, lãnh đạo Trạm luôn chú trọng công tác giữ gìn an ninh trật tự trong và xung quanh khu vực, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình vận hành. Ông Tô Thế Cường – Phó trưởng Trạm 500 kV Thường Tín cho biết: Sau gần 3 năm đóng điện, tình hình an ninh, trật tự trong và quanh khu vực Trạm tương đối ổn định.

Kiểm tra thiết bị Trạm 500 kV Thường Tín

Tuy nhiên, do Trạm tọa lạc trên địa bàn giáp ranh với 2 xã, 1 thị trấn của huyện Thường Tín (tỉnh Hà Tây) nên tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự cho Trạm. Thực tế thời gian qua đã xuất hiện một số hiện tượng như xâm phạm đường ra vào Trạm như dựng biển quảng cáo trên nền đường; tự ý lấn chiếm lề đường vào Trạm để kinh doanh vật liệu xây dựng; trẻ chăn trâu bò ném đất đá vào thiết bị, đường dây của Trạm… Mặc dù các hiện tượng trên đã được phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng theo ông Cường, thời gian tới, công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự của Trạm cần được thực hiện hiệu quả hơn nữa.

Để làm được điều đó thì không thể gắn trách nhiệm bảo đảm an ninh cho riêng lực lượng bảo vệ của Trạm mà cần tăng cường phối hợp với địa phương. Trạm đã đề nghị các cấp ngành liên quan như Công an huyện Thường Tín, lực lượng dân phòng các xã giáp ranh cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn với lực lượng an ninh Trạm trong việc tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong và xung quanh khu vực Trạm. Mặt khác, cũng cần tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn tham gia tố giác, kiên quyết đấu tranh với những hành vi xâm hại công trình Trạm 500 kV Thường Tín.

Theo TCĐL số 5/2008